Răng số 8(răng khôn) là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Chiếc răng này thường gây ra đau nhức và bệnh lý cho người bệnh nên thường được nha sĩ khuyên nên nhổ bỏ. Tuy nhiên, vì vị trí mọc và tư thế khá phức tạp nên nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất? Cùng tìm hiểu thông tin này!

Các trường hợp răng khôn cần nhổ bỏ

Nếu răng khôn không gây bệnh lý hay ảnh hưởng đến sức khỏe của những chiếc răng khác thì không nhất thiết phải nhổ bỏ chúng. Khi nào nên nhổ răng khôn? Theo các chuyên gia nha khoa, nếu những chiếc răng khôn của bạn gặp phải những trường hợp sau thì cần tìm đến nha khoa uy tín để được khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tham khảo thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ tìm hiểu tại nha khoa. 


Răng khôn bị các bệnh lý: Răng khôn là chiếc răng dễ mắc các bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, viêm nhiễm, u nang, nha chu…Bởi răng khôn thường nằm trong cùng của hàm răng, vị trí khó vệ sinh nhất . Khi xảy ra các bệnh lý, biện pháp tối ưu nhất là thực hiện nhổ răng khôn để giữ gìn sức khỏe răng miệng cho chính mình.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm: Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm nên thường không có đủ chỗ dành cho chúng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và mọc lệch hay ngầm là một trong những biến chứng của việc mọc răng khôn gây nên các cơn đau nhức khó chịu cho khổ chủ. Trong các trường hợp này bắt buộc phải nhổ răng khôn để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Có nhiều người đã biết tới tác hại của răng khôn và việc cần thiết của nhổ răng khôn hàm dưới. Thế nhưng hầu hết mọi người đều có tâm lý lo sợ nhổ răng khôn hàm dưới có đau không hay có nguy hiểm gì không.

Tuy nhiên với sự tiến bộ của nha khoa hiện đại, việc nhổ răng khôn hàm dưới sẽ được kiểm soát tối đa nên bạn không phải quá lo lắng nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không. Hơn nữa, việc phát hiện bất thường của răng khôn và can thiệp nhổ răng khôn sớm còn giúp bạn hạn chế được việc đau nhức và nhanh lành thương hơn.


Nếu nhổ răng khôn hàm dưới sớm ngay khi có dấu hiệu mọc lệch, mọc ngầm sẽ hạn chế được việc đau nhức hoặc các biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa, răng khôn lúc này chỉ là một mầm răng, kích thước răng còn nhỏ, khi bạn tiến hành nhổ bỏ sẽ ít phải mở nướu nhiều, giảm đau nhức, vết thương nhỏ và thời gian lành thương sau nhổ răng nhanh hơn.
 
Top