Cháu muốn biết mọc răng khôn uống thuốc gì và tại sao lại có hiện tượng mọc răng khôn bị đau nhức ạ? Cháu mọc 2 chiếc răng khôn hàm trên, tình trạng đau nhức răng diễn ra thường xuyên, liên tục. Cháu không ăn uống được gì, người mệt mỏi khó chịu như bị sốt.

Điều trị răng khôn đau nhẹ bằng cách nào?

Tùy thuộc vào thế răng khôn mọc và những ảnh hưởng của nó mà bị mọc răng khôn phải làm sao để có cách điều trị tốt nhất để tránh gây ra các tình trạng viêm nhiễm, sâu răng hôi miệng và viêm tủy răng, ảnh hưởng đến các răng kế cận. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tác hại gì không hãy tìm hiểu ngay. 


Mọc răng khôn mức độ nhẹ: Răng khôn trong quá trình mọc có thể gây sưng nướu, đau nhức, cứng hàm, gây khó khăn trong ăn nhai, tuy nhiên, khi răng khôn mọc thẳng không trùm lợi và không gây đau nhức quá nhiều thì có thể không cần thiết phải nhổ bỏ.

Bạn có thể thực hiện một số biện pháp dân gian để giảm đau như súc miệng bằng nước muối, nước trà xanh, chà xát tỏi – gừng vào chỗ đau…hoặc có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sỹ. Cảm giác đau nhức và sưng tấy sẽ kéo dài và chấm dứt sau một vài ngày.

Áp dụng cách chữa đau răng khôn tại nha khoa

Với các cách chữa đau răng khôn bằng phương pháp tự nhiên hay giảm đau bằng thuốc trên đây chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không có tác dụng giải quyết tận gốc chứng đau do răng khôn gây ra.

Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì bạn cũng không cần quá lo lắng việc bị mọc răng khôn phải làm sao nữa. Giờ đây, nhổ răng khôn mọc lệch cũng không còn quá nguy hiểm hay đau đớn như trước kia bởi bác sĩ nha khoa có thể xác định được chính xác độ lệch cũng như có chỉ định trích mủ, cắt lợi trùm hay nhổ răng.


Sau khi được bác sĩ răng miệng gây tê tại chỗ bằng thuốc tê dạng xịt, bệnh nhân hoàn toàn không có cảm giác đau tại vùng răng cần nhổ, thân răng khôn sẽ được cắt góc tì vào răng số 7 nhằm thu hẹp thể tích răng số 8 và đưa răng khôn ra khỏi vị trí tự nhiên giảm nguy cơ làm lung lay răng số 7 khi thực hiện động tác nạy răng số 8. Nếu đường ra hẹp, có thể chia răng số 8 ra nhiều phần hơn nữa để lấy từng phần ra nhằm giảm thiểu tác động đến nướu và xương hàm.
 
Top