Sưng chân răng chỉ là tên gọi của bệnh khi quan sát từ bên ngoài. Bản chất của bệnh có thể được định bởi những tên gọi khác tùy thuộc vào sự liên quan đến chóp răng, nướu hay xương ổ răng. Dựa trên các triệu chứng sưng chân răng cụ thể và các triệu chứng đi kèm để có phương án điều trị hiệu quả nhất.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng có đau không

Tình trạng sưng chân răng hàm trên


Nguyên nhân khiến sưng chân răng hàm trên


Sưng chân răng hàm trên có nhiều nguyên nhân khác nhau. Các tổ chức xung quanh răng như mô quanh răng, tủy, chân răng và xương ổ răng có thể là những nguyên nhân khiến chân răng bị sưng. Bắt đầu từ sự tấn công và xâm nhập của vi khuẩn cùng các mảng bám, vôi răng tấn công trên bề mặt tạo thành những lỗ sâu li ti. Khi không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh sâu răng và gây nên những tổn thương đến tủy gây ra tình trạng viêm rồi dần dần lan đến chóp răng. Như thế sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn ăn sâu xuống xương ổ răng và lây lan ra nướu. Thông tin nha khoa bọc răng sứ loại nào tốt nhất bạn nên tìm hiểu. 

Biểu hiện của bệnh sưng chân răng hàm trên

Nướu bị sưng đỏ và không còn giữ được màu sắc hồng hào rắn chắc như bình thường.

Nướu dễ bị chảy máu nhất là khi sử dụng lực mạnh để đánh răng.

Răng nhạy cảm hơn với các loại đồ uống nóng lạnh hoặc quá cay, chua ngọt.

Có thể xuất hiện túi mủ trên nướu. Ấn tay vào sẽ thấy đau và có mủ chảy ra quanh chân răng.

Răng miệng có mùi hôi khó chịu khi nói chuyện.

Bệnh sưng chân răng hàm trên này thường phát triển âm thầm nên người bệnh thường không dễ phát hiện ra và hay chủ quan trong vấn đề chăm sóc răng miệng. Nếu bạn có những dấu hiệu trên thì có thể đến trung tâm nha khoa để thăm khám và chữa trị.


Cách chữa sưng chân răng hàm trên tại nhà


Khi bạn không có thời gian đến các phòng khám nha khoa để chữa bệnh thì bạn có thể tham khảo qua một số phương pháp chữa trị như sau:


Chải răng đúng cách


Chải răng được xem là bước cơ bản không thể bỏ qua nếu muốn chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất. Việc này giúp loại bỏ hết những mảng bám lâu ngày trên răng và chúng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng sưng viêm chân răng. Nên sử dụng bàn chải lông mềm và thay bàn chải 3 tháng/lần. Có thể kết hợp sử dụng chủ nha khoa để làm tăng hiệu quả bảo vệ răng và không được dùng tăm để xỉa răng nhằm tránh gây tổn thương cho nướu.


Súc miệng với nước muối


Được xem là cách chữa trị bệnh sưng chân răng hàm trên hiệu quả và đơn giản nhất. Muối được biết đến với công dụng kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả. Hãy pha muối với nước đun sôi để nguội dùng để súc miệng mỗi ngày. Với mỗi lần súc miệng hãy pha thêm một chút nước ấm và súc 3 lần/ngày. Kiên trì thực hiện súc miệng với nước muối loãng bạn sẽ thấy được bệnh tình được thuyên giảm đáng kể.


Hạt táo làm giảm sưng chân răng


Chắc hẳn ai cũng biết rõ công dụng của việc chữa sưng chân răng của hạt táo. Bạn chỉ cần lấy hạt táo đem đốt cháy thành than rồi nghiền nát thành bột rồi dùng xát vào chân răng. Thực hiện 3 lần/ngày cho đến khi chổ sưng viêm hết đau thì dừng lại.


Dùng lá kinh giới làm giảm đau răng


Sưng chân răng hàm trên không còn là điều đáng lo lắng khi dùng lá kinh giới. Bạn chỉ cần chuẩn bị 200g lá kinh giới đun với vài hạt muối và dùng để súc miệng trong 2 tuần liên tiếp thì bạn sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể của bệnh.

Trên đây là một số phương pháp hướng dẫn cách chữa bệnh sưng nếu chân răng hàm trên mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn và không trị được dứt điểm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top