Cách chữa viêm lợi trùm tại nhà là phương pháp đơn giản được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, liệu những phương pháp tại nhà có điều trị hiệu quả triệt để hay không, đó còn là vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cách chữa viêm lợi trùm tại nhà qua bài viết bọc răng sứ có bị hôi miệng không dưới đây.

4 cách chữa viêm lợi trùm tại nhà không thể bỏ qua 1
Viêm lợi trùm thường xuất hiện khi mọc răng khôn

Viêm lợi trùm là gì?


Viêm lợi trùm là bệnh lý răng miệng mà rất nhiều người gặp phải, nhất là những trường hợp mọc răng khôn. Khi bị viêm lợi trùm, bạn sẽ chịu những cơn đau kéo dài. Hiện tượng mọc răng khôn ít nhiều sẽ gây nên những biến chứng và viêm lợi trùm chính là một biến chứng phổ biến nhất. 

Viêm lợi trùm là tình trạng phần lợi phía trong hàm bao phủ lên bề mặt răng làm những chiếc răng khôn bị kẹt lại và không thể mọc nữa. Điều này sẽ gây cho bạn những cơn đau nhức cho bạn trong thời gian dài.

Viêm lợi trùm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, khi thức ăn bị mắc kẹt ở chỗ viêm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công gây hại cho răng và ảnh hưởng đến những chiếc răng lân cận. 


4 cách chữa viêm lợi trùm tại nhà không thể bỏ qua


4 cách chữa viêm lợi trùm tại nhà không thể bỏ qua 2
Lá bàng chữa viêm lợi trùm hiệu quả
Cách chữa viêm lợi trùm tại nhà với những nguyên liệu dân gian sẽ giúp bạn ức chế được cơn đau, giúp gairm đau hiệu quả. Tuy nhiên, những phương pháp này sẽ không thể điều trị dứt điểm bệnh lý viêm lợi trùm.


Trị viêm lợi trùm bằng lá bàng non



Lá bàng có chứa chất kháng khuẩn cao và rất thích hợp để chữa các bệnh răng miệng, làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám trên răng và lá bàng còn có tác dụng điều trị bệnh viêm lợi.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy rửa sạch lá bàng, cho vào nồi nước nấu, để sôi khoảng 30 phút là được. Sau đó, bạn lọc lấy nước lá bàng và dùng nước đó để súc miệng hằng ngày. Sau vài ngày thực hiện, tình trạng răng miệng sẽ đỡ hơn rất nhiều.


Trị viêm lợi trùm bằng quả bưởi



Bưởi là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, tiêu viêm và làm lành vết thương. Bạn chỉ cần ăn bưởi mỗi ngày, sau thời gian ngắn tình trạng viêm sẽ thuyên giảm.


Trị viêm lợi trùm bằng hoa cúc



Hoa cúc có tính má, có thể kháng viêm, dùng để làm nguyên liệu làm trà gairi nhiệt và là bài thuốc chữa viêm lợi trùm tại nhà.

Hãy lấy 1 nắm hoa cúc tươi, rửa sạch, đem giã nát và lọc lấy nước uống hàng ngày, bạn cũng có thể dùng cánh hoa cúc để pha trà và uống hàng ngày để giúp tình trạng bệnh viêm lợi được cải thiện nhanh chóng.


Trị viêm lợi trùm bằng gừng



Gừng là loại nguyên liệu mà ta có thể tìm kiếm trong mỗi gian bếp, với đặc tính cay của gừng, loại nguyên liệu này có tính sát khuẩn cao và chống viêm rất tốt.

Bạn có thể đun gừng với nước sôi và dùng để uống hàng ngày, bạn cũng thể giã nhỏ gừng và ngậm gừng vào vùng bị viêm lợi trùm. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm đau rất hiệu quả.

Tất cả những cách chữa viêm lợi trùm tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên chỉ có tác dụng làm giảm đau, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, còn chúng không thể điều trị tận gốc viêm lợi trùm. Bạn cần đến accs cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

TG: VT
 
Top