Vừa đắp mặt nạ vừa xông hơi có làm sao không là điều mà nhiều chị em quan tâm. Vì muốn nhanh chóng có được làn da đẹp nên nhiều người đã áp dụng vừa đắp mặt nạ vừa xong hơi cùng một lúc. Liệu phương pháp này có tốt không? trồng răng sứ giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vừa đắp mặt nạ vừa xông hơi có tốt không?
Vừa đắp mặt nạ vừa xông hơi có tốt không?
Vừa đắp mặt nạ vừa xông hơi có tốt không?

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyến cáo, không nên vừa đắp mặt nạ vừa xông hơi. Vì trong quá trình xông hơi, hơi nóng từ nước xông sẽ làm các dưỡng chất trong mặt nạ bốc hơi và cũng không thể làm sạch được lỗ chân lông. Chính vì thế, tốt nhất nên đắp mặt nạ sau khi xông hơi để có làn da đẹp hoàn hảo. 

Sau khi xông hơi, lỗ chân lông được mở to hơn, bụi bẩn, các chất cặn bã được lấy đi sạch sẽ. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn cũng cấp các chất dinh dưỡng cho da. Đồng thời, se khít các lỗ chân lông vừa mở rộng lúc nãy. Cách tốt nhất là nên đắp mặt nạ ngay lúc nay, tùy theo nhu cầu, tình trạng da cũng như sở thích của bạn mà hãy lựa chọn loại mặt nạ phù hợp.

Nếu muốn làm sạch lỗ chân lông thì nên đắp mặt nạ đất sét, nếu muốn cấp ẩm thì dùng mặt nạ giấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như khoai tây sữa chua, tinh bột nghệ mật ong, trà xanh,…thời gian đắp mặt nạ từ 15-20 phút, không nên đắp quá lâu da sẽ trở nên khô và mất độ ẩm.

Có nên rửa mặt sau khi xông hơi không?

Câu trả lời là có, tuy nhiên không phải là ngay sau khi xông hơi mà là chờ khoảng 15-20 phút rồi mới rửa mặt. Sau khi rửa mặt, hãy dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang để thấm hết nước và chất bấn có trên mặt. 

Cũng tương tự như không thể vừa đắp mặt nạ vừa xông hơi, thì rửa mặt sau khi xông hơi cũng không tốt. Các lỗ chân lông dưới sức nóng của nước sẽ dãn nở ra tiết mồ hôi cũng như loại bỏ các chất cặn bã bẩn sâu dưới bề mặt da. Vì thế, sau khi xông hơi da cần thời gian để ổn định. Nếu rửa mặt ngay, lỗ chân lông chưa kịp đàn hồi trở về trạng thái ban đầu sẽ dễ gây tổn thương cho da. Mặt khác, bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông thay vì nước nóng, sẽ dễ gây chảy xệ và lão hóa da.

Có nên xông hơi thường xuyên không?

Mặc dù xông hơi và đắp mặt nạ đem lại hiệu quả tốt, nhưng vẫn không nên thực hiện thường xuyên. Xông hơi thường xuyên sẽ làm da khô hơn và càng dễ bị nổi mụn. Vì vậy, tần suất hợp lý nhất để xông hơi là 2 lần/tuần, hãy chọn những ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, da bị thâm sạm, thiếu sức sống. Xông hơi ở thời điểm này sẽ giúp da thư giãn, thanh lọc tốt hơn.

Ngoài xông hơi bằng nước, có thể xông hơi bằng các loại lá hoặc tinh dầu để đem lại hiệu quả cao hơn, thư giãn hơn. Hãy tham khảo một số cách sau đây:

- Lá ngải cứu: có nhiều công dụng đối với làm đẹp, xông hơi bằng lá ngải cứu sẽ điều trị được các vấn đề của da, nhất là da mụn, ngoài ra còn giúp da trắng sáng hơn. Ngải cứu giúp cân bằng lượng dầu trên da, để da hạn chế tiết quá nhiều dàu.

- Muối: có nhiều công dụng trong việc kháng viêm, diệt khuẩn, vừa đắp mặt nạ vừa xông hơi sẽ ngừa mụn, giúp se các vế mụn, làm lành các vết mụn nhanh hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top