Hàm dưới của em các răng mọc chìa ra ngoài nên ai cũng nói em bị móm. Em cũng đang có ý định đi niềng răng để khắc phục điều này, nhưng nghe nói niềng răng phải nhổ răng. Vây trong trường hơp của em niềng răng thưa có phải nhổ răng không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp. 

Bị móm răng có niềng răng được không?

Bị móm có niềng răng được không là thắc mắc của rất nhiều người. Đối với câu hỏi này không thể trả lời ngay được chung một đáp án bởi vì đối với mỗi trường hợp các bác sỹ lại có những hướng giải quyết khác nhau tùy thuộc vào mức độ nặng, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không nhẹ hay phức tạp. Đồng thời còn cần phải xác định thêm nguyên nhân dẫn tới tình trạng móm từ đó mới có thể đưa ra được phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất. Việc xác định được nguyên nhân dẫn tới móm là một trong những khâu quan trọng giúp chúng ta biết được có niềng răng được không.


Cụ thể đi vào câu hỏi bị móm răng có niềng được không thì câu trả lời đó chính là đa số các trường hợp móm đều có thể niềng răng được trừ một số trường hợp quá phức tạp thì không niềng răng được mà phải thực hiện các phương pháp khác.

Thời gian niềng răng đối với người trường thành trong khoảng thời gian từ 24 tháng hoặc lâu hơn. Đối với trẻ nhỏ thời gian tối đa là khoảng 24 tháng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian niềng răng móm còn phụ thuộc vào tiến độ di chuyển cũng như cách sắp xếp răng của từng người quyết định.

Cách tốt nhất để xác định trường hợp của bạn có niềng răng móm được không thì bạn cần phải tới cơ sở nha uy tín để được tư vấn tốt nhất; trường hợp không niềng răng được các bác sĩ sẽ tư vấn để chuyển hướng sang phương pháp khác phù hợp.

Nhổ răng khi niềng răng móm có cần thiết không?

Đối với những trường hợp răng hô móm, các răng mọc chìa ra bên ngoài đã cố định. Lúc này khi thực hiện niềng răng nếu muốn kéo đẩy những răng này về đúng vị trí, đồng đều hơn và đảm bảo khớp cắn 2 hàm cân xứng điều kiện cần thiết là phải có khoảng trống trên cung hàm. Do đó, nhổ răng khi niềng răng móm là một thủ thật bắt buộc cần thực hiện.

Hơn nữa, nhổ răng khi niềng răng còn được áp dụng đối với những khách hàng có cung hàm hẹp, răng lệch lạc, khấp khểnh. Riêng với trường hợp răng thưa vì giữa các răng đã có khoảng trống nên việc nong rộng hàm hay nhổ răng là không cần thiết.

Như vậy, nếu qua thăm khám bác sĩ xác định bạn bị móm do răng và mức độ móm khá nghiêm trọng, khớp cắn hai hàm bị lệch thì việc tiến hành nhổ răng khi niềng răng là rất cao bạn nhé. Nhưng bạn có thể an tâm, khoảng trống răng nhổ sẽ được các răng xê dịch bởi lực kéo từ khí cụ lấp vào và tạo nên hàm răng đều đặn, đồng đều.
 
Top