Bọc răng sứ đã và đang trở thành xu hướng phục hình răng hiện đại, hiệu quả đươc đông đảo khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao khi nó giải quyết được các khiếm khuyết về răng. Tuy nhiên không phải đối tương nào cũng có thể thực hiện boc rang sứ. Vậy trồng răng sứ giá bao nhiêu? Bạn cần nắm được điều này để có thể chủ động đưa ra quyết định bọc răng kịp thời.

Răng mẻ vỡ cần bọc răng sứ

Mọi người thường có thói quen dùng răng khui nắp chai bia, thủy tinh, nhai cắn đồ cứng hoặc có thể bị té, tai nạn, bệnh lý về răng, thiếu chất... khiến răng bị mẻ vỡ. Điều này không những gây ảnh hưởng thẩm mỹ và còn khiến răng nướu đối mặt với nhiều bệnh lý về sau.


Chính những điều này sẽ gây tổn hại cho răng và có thể làm răng bị mẻ, vỡ… nó không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn làm mất thẩm mỹ cho hàm răng. Khi đó việc bọc răng sứ là cần thiết để khắc phục lại hình thái cho răng. 

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì đến khả năng ăn uống không?

Khả năng cảm nhận thức ăn sau khi bọc răng sứ có thể sẽ bị giảm đi nhưng còn phụ thuộc vào răng thật trước đó như thế nào nữa. Ngoài ra, sự cảm nhận của răng còn phụ thuộc vào việc có phải lấy tủy răng hay không. Nên hạn chế lấy tủy răng, trừ trường hợp bất khả kháng, bắt buộc phải sạch tủy. 

Việc làm răng không lấy tủy cũng phụ thuộc vào tay nghề và sự khéo léo của bác sỹ. Làm răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng nhưng luôn chú trọng bảo toàn răng tối đa. Khi mới làm răng sứ xong thì bạn nên ăn uống nhẹ nhàng để làm quen với cảm giác ăn nhai. Sau 1 – 2 tuần, cảm giác ăn nhai sẽ bình thường.


Biến chứng là trường hợp rất hiếm gặp nếu bác sỹ có chuyên môn, điều trị đúng theo quy trình bọc răng sứ và sử dụng nguyên liệu bọc răng sứ chính hãng. Nếu bạn đang có ý định làm răng sứ thì hãy tìm hiểu và lựa chọn được nha khoa thực sự tốt. 
 
Top