Bột đậu đỏ trị mụn ẩn là bí quyết làm đẹp đang được áp dụng phổ biến. Với những dưỡng chất thiết yếu cho da, bột đậu đỏ có thể loại bỏ tất cả các loại mụn hiệu quả. Tuy nhiên, thực hư việc trị mụn ẩn bằng nguyên liệu này là như thế nào? 

---Có thể bạn chưa biết: trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền

Tác dụng trị mụn ẩn của bột đậu đỏ
Đậu đỏ có khả năng chống oxy hóa tốt nhờ chứa nhiều vitamin B1, C và E. Nhờ đó, sử dụng bột đậu đỏ sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da dưới tác hại của môi trường, ngăn ngừa viêm nhiễm và sự hình thành của mụn. Nếu bị mụn, bột đậu đỏ sẽ giúp làm khô nhân mụn, chống viêm, tái tạo tế bào da giúp chữa lành mụn.

Phương pháp trị mụn bằng bột đậu đỏ không phải ai cũng biết
Bột đậu đỏ có nhiều công dụng trị mụn

Mụn ẩn là  tình trạng thường gặp  và được xem là loại mụn khó trị nhất. Mụn ẩn thường là những nốt nhỏ li ti nằm sâu dưới da, khiến da sần sùi và có khả năng lây lan sân vùng da khác nếu không điều trị sớm. Chính vì những công dụng làm sạch sâu nên bột đậu đỏ trị mụn ẩn là nguyên liệu hàng đầu khi nhắc đến. Bột đậu đỏ giúp thải độc tố, đẩy nhân mụn lên rất tốt. Vì thế, nhanh chóng mang lại làn da mịn màng cho bạn.

Cách trị mụn ẩn bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ, sữa chua và bột nghệ
Nghệ chứa nhiều thành phần chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn thâm và chống lão hóa cao. Sữa chua giúp da giữ ẩm, loại bỏ tế bào chết, giúp làm da mịn màng và trẻ hóa rất nhiều. Nếu kết hợp với bột đậu đỏ trị mụn ẩn sẽ trở thành công thức tuyệt vời.

Chỉ cần trộn 3 nguyên liệu này với nhau, sau khi rửa mặt sạch thì đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước, thực hiện kiên trì mỗi tuần 2-3 lần sẽ cải thiện được tình trạng mụn ẩn.

Bột đậu đỏ và nước ép cam
Cam chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất khác nên rất phù hợp với làn da bị mụn, thâm đen. Khi sử dụng chung với bột đậu đỏ, công thức này sẽ loại bỏ mụn rất tốt. 

Cam tươi vắt lấy nước và trộn đều lên cùng với bột đậu đỏ và dầu dừa để tạo nên một hỗn hợp sệt vừa phải. Rửa sạch mặt, lau khô và thoa đều hỗn hợp này lên da. Để khô trong khoảng 20 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Lưu ý: Mặt nạ đậu đỏ trị mụn này có khả năng làm da bắt nắng hơn do có dùng cam tươi. Do vậy, bạn nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Chỉ nên dùng 2 lần/tuần.

Một số cách trị mụn ẩn khác
- Xông hơi da mặt: đây là phương pháp chăm sóc da hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, sả, lá trà xanh, lá bạc hà,…giúp đào thải độc tố và giảm mụn ẩn nhanh chóng. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà, oải hương, dầu tràm…để xông hơi. Các loại tinh dầu này sẽ giúp làm lành những thương tổn, giúp vết nặn mụn không còn đau rát và nhanh lành hơn.

- Bột cám gạo: giúp tẩy tế bào chết, chất căn bã tích tụ trên da và hỗ trợ làm sạch da. Đồng thời, còn hạn chế sự hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm tối đa lượng dầu cho da. Ngoài ra, bột cám gạo chứa nhiều vitamin giúp da đàn hồi, cung cấp độ ẩm, làm da mềm mại hơn.

Bạn có thể dùng bột cám gạo để đắp mặt nạ 2 lần/tuần, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khi đắp. Dùng bột cám gạo với sữa chua không đường hay mật ong đều có thể thay thế bột đậu đỏ trị mụn ẩn hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top