Bác sĩ ơi, cháu bị mất một chiếc răng hàm ngay từ khi còn nhỏ mà chưa có điều kiện đi trồng lại. Hiện tại cháu muốn trồng răng bằng Implant, ngoài vấn đề chi phí cháu còn muốn biết thêm vấn đề cấy ghép implant có đau không, bác sĩ có thể giải đáp giúp được không ạ?

Răng implant thực hiện chức năng như một răng thật

Như đã phân tích ở trên Răng implant có độ bền chắc vô cùng cao nên khả năng chịu lực cũng rất tốt. Thông thường một răng implant có độ bền từ 10 tới 20 năm, tuy nhiên nếu được chăm sóc và vệ sinh đúng cách có thể tồn tại đến cuối đời. Ngoài ra,các sản phẩm răng thật có thể nghiền được thì răng implant cũng có thể làm được, có khi còn tốt hơn.


Trong trường hợp tiếp xúc với thay đổi bất thường nóng , lạnh trong khoang miệng thì răng titanium cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Thêm vào đó mặt ngoài của trụ implant đươc thiết kế dạng xoắn ốc có khả năng bám dính tốt vào xương hàm tương tự như chân răng thật. Tùy vào tình trạng răng miệng thực tế của từng người các trụ implant được sử dụng cũng sẽ khác nhau nên khả năng tương thích cũng sẽ không giống nhau. Vì vậy, nếu được tiến hành cắm ghép răng implant tại địa chỉ nha khoa uy tín sẽ không có hiện tượng đào thải implant sau cấy ghép.

Những lưu ý cần ghi nhớ sau cấy ghép răng

Sau khi hoàn tất quy trình cấy ghép Implant, để đảm bảo duy trì hiệu quả bền lâu, giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương và tích hợp trụ Implant vào xương hàm, người bệnh cần lưu ý chế độ chăm sóc và ăn uống như sau:

- Chế độ chăm sóc răng miệng: Chải răng đúng cách và đủ 2 lần vào buổi sáng và tối, Sử dụng chỉ nha khoa: Sau mỗi bữa ăn, nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám và thức ăn ở kẽ răng, Dùng nước súc miệng: Để giúp cho khoang miệng được sạch sẽ, hãy súc miệng bằng dung dịch y tế chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý sau khi chải răng.


- Chế độ ăn uống: Ăn uống đúng cách không ăn những thứ chứa nhiều axit, Hạn chế ăn các loại thực phẩm quá dai, cứng, chứa nhiều axit và đường

- Khám răng định kỳ 3 - 6 tháng/lần: Nhằm kiểm tra tình trạng răng miệng và kịp thời phát hiện, điều trị sớm các vấn đề (nếu có).
 
Top