Miệng em có một khuyết điểm khá nghiêm trọng là bị móm, hàm răng trên ở trong hàm răng dưới khác với mọi người nên em rất tự ti. Em muốn niềng răng nhưng không biết là niềng răng invisalign giá bao nhiêu và kết thúc điều trị được ạ? Vì em biết là niềng răng mất không ít thời gian nhưng cụ thể với trường hợp răng móm thì không biết thế nào. Mong bác sỹ cho em lời khuyên để tiện thu xếp công việc ạ! Cảm ơn bác sỹ! 

Răng móm nhận biết ra sao?

– Quan sát bằng mắt thường ta có thể thấy những người bị móm có cằm bị chìa ra đằng trước. Những trường hợp nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu bạn bị nặng sẽ làm khuôn mặt vô cùng mất thẩm mỹ mà các cụ nhà ta hay gọi là “mặt lưỡi cày”.


– Khi ngậm răng lại, bạn cảm thấy tương quan giữa hai hàm răng bị ngược, răng hàm dưới ở ngoài răng hàm trên.

– Nếu bạn có răng mọc sai vị trí, khấp khểnh chồng chéo lên nhau thì cách nhận biết móm dễ nhất là nhìn nghiêng, cằm có bị chìa ra đằng trước hay không? Nếu chìa ra thì có thể bạn bị móm, nhưng nguyên nhân này là móm do xương hàm.

Thời gian niềng răng bị móm

Niềng răng móm bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào chính tính trạng răng móm, vào đặc điểm răng, xương hàm và khả năng thích nghi của bệnh nhân có linh hoạt hay không. Khi đó, bản thân bạn cần có sự chấp nhận vì đã niềng răng thì không thể vội vàng, nó phụ thuộc vào răng, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của chúng ta.

Tay nghề của bác sỹ điều trị có thể ảnh hưởng phần nào đến tiến độ di chuyển của hàm răng móm. Bằng kỹ thuật riêng và trình độ tay nghề cũng như kinh nghiệm thực tế qua nhiều ca điều trị, bác sỹ sẽ chỉ định lực kéo sao cho phù hợp nhất mà vẫn hiệu quả nhất lên răng để hỗ trợ hàm răng hết móm nhanh hơn để kết thúc điều trị.


Nhưng có một điều cần lưu ý bạn là khoảng thời gian trên là khoảng thời gian cần để hoàn tất điều trị. Riêng về hiệu quả hết móm thì bạn có thể nhận thấy được chỉ sau từ 3 – 6 tháng. Bắt đầu từ tháng thứ 3 bạn đã có thể thấy được sự thay đổi mạnh mẽ. Sau khoảng 6 tháng thì hiệu quả niềng răng móm nhận thấy rõ rệt nhất, và cũng là câu trả lời cho thắc mắc niềng răng móm bao lâu  thì hết móm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top