Với những cách điều trị ê buốt răng tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm được. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

---Có thể bạn quan tâm: niềng răng hô giá bao nhiêu

Nguyên nhân răng bị ê buốt khi đánh răng
Răng bị ê buốt hay còn gọi là răng bị nhạy cảm khi ăn đồ nóng lạnh hay khi đánh răng, điều này khiến bạn rất khó chịu và ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Với những người gặp phải tình trạng răng ê buốt, họ thường bỏ qua những thực phẩm có lợi cho sức khỏe như vitamin. Hơn nữa, khi bị ê buốt chúng ta chải răng không được kỹ càng và đây có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Dưới đây là những nguyên nhân răng bị ê buốt bạn nên biết.

- Do cấu trúc răng bị tổn thương: Những trường hợp bị mòn men răng, mòn hở cổ răng, răng bị sứt mẻ khiến lớp ngà răng bị lộ ra. Lúc này sẽ gây ra tình trạng ê buốt khi răng tiếp xúc với các loại thực phẩm nóng, lạnh, ngọt, chua.

- Do mắc các bệnh về nướu: Khi mắc phải các bệnh lý về nướu như viêm nướu, viêm chân răng, viêm nha chu không được điều trị, lâu ngày sẽ gây tụt nướu, để lộ lớp ngà ở bề mặt bên ngoài dưới chân răng và răng dễ bị kích thích, gây ê buốt khó chịu.

- Bị sâu răng, viêm tủy: Sâu răng là bệnh lý phổ biến, thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Biểu hiện của bệnh lý này là ê buốt, đau nhức. Như vậy, tình trạng răng bị ê buốt có thể là do bạn đnag bị sâu răng hoặc viêm tủy.

- Chế độ ăn nhiều axit: Chế độ ăn nhiều axit như nhiều thức ăn chua, cam chanh, dưa chua hoặc nước ngọt có gas, soda sẽ khiến răng bị mòn, lộ ngà là nguyên nhân răng ê buốt.

Cách điều trị răng bị ê buốt tại nha khoa
Răng bị ê buốt do nguyên nhân gì

Cách điều trị răng bị ê buốt tại nha khoa
Với những trường hợp răng bị ê buốt do mòn men răng thì bác sĩ sẽ tiến hành trám răng, thay thế men răng bị mất, bảo vệ lớp ngà răng nhạy cảm bên trong. Phương pháp này cũng được áp dụng trong trường hợp răng bị sâu ở mức độ nhẹ. Sau khi đã lấy hết ổ sâu, dùng vật liệu chuyên dụng để trám lên răng, giúp bảo vệ răng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công.

Trong trường hợp răng bị tổn thương như sứt mẻ thì giải pháp tốt nhất là nên bọc răng sứ để phục hồi tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai. Theo đó, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để là cùi răng, mão răng sứ sẽ được chụp lên cùi răng, đem lại cho bạn một chiếc răng với hình dáng và màu sắc giống răng thật.

Muốn biết nguyên nhân răng bị ê buốt trong trường hợp của bạn, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị cụ thể. Bạn không nên chủ quan vì ê buốt răng có thể sẽ gây ra những biến chứng nặng hơn nếu không được khắc phục kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top