Cháu có vấn đề thắc mắc sau, răng của cháu mọc chạnh, hàm trên hơi khấp khểnh ấy ạ, khi cười không đẹp nên cháu đang suy nghĩ đến việc niềng. Mong nha khoa cho cháu thêm thông tin ạ, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu ạ. Cháu cảm ơn.

Khi nào thì nên niềng răng khấp khểnh hàm dưới?

Niềng răng khấp khểnh hàm dưới cần thiết khi bạn bị răng móm hay còn gọi là hô răng hàm dưới. Lúc này cấu trúc răng có xu hướng phát triển đưa ra ngoài. Có thể do hàm của bạn đưa ra ngoài hoặc chỉ có răng mọc lệch chìa ra. Cũng có khi cả hàm dưới và cả răng đều hướng ra ngoài.

Nếu cứ để tình trạng móm này kéo dài, việc cắn lệch khớp lâu dài sẽ làm hệ nhai quá tải, dẫn đến các triệu chứng như mòn răng, viêm tuỷ, lung lay răng và nhức mỏi khớp thái dương hàm. Đồng thời, 1 số bệnh mãn tính khác như đau dạ dày, đau đầu… cũng sẽ ghé thăm bạn.

Một trường hợp khác cùng rất cần niềng răng khấp khểnh hàm dưới là khi răng ở hàm dưới bị thưa quá nhiều. Điều này thực sự gây mất thẩm mĩ khi cười, đồng thời là nguyên nhân làm mắc các mảng bám thức ăn thừa vào răng, tạo điều khiển do vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Niềng Răng Khểnh Trong Bao Lâu Thì Xong?

Nhiều người xem răng khểnh như một nét duyên dáng, nhưng không phải răng khểnh nào cũng tăng vẻ đẹp cho chủ nhân. Rất nhiều trường hợp răng mọc sai vị trí làm ảnh hưởng đến gương mặt và khiến bạn mất tự tin khi cười.

Với trường hợp của bạn là răng mọc lệch, các răng không khớp nhau, điều này còn khiến thức ăn dính vào răng, khó vệ sinh và lâu ngày dẫn đến sâu răng, viêm nướu hoặc nha chu, dẫn đến ảnh hưởng các răng kế bên cũng mọc lệch.


Niềng răng khểnh là phương pháp điều chỉnh răng mọc lệch trở về đúng vị trí, đây là cách có hiệu quả rất cao và được nhiều người sử dụng. Có thể niềng răng khểnh bằng nhiều cách như dùng mắc cài, máng niềng…

Thời gian để kéo răng về đúng vị trí thông thường từ 18-24 tháng. Nhưng để biết chính xác thời gian niềng răng khểnh thì còn phải tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top