Niềng răng mặt có nhỏ lại không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu chỉnh nha. Những trường hợp răng mọc lệch, mọc khấp khểnh, mọc lộn xộn sẽ khiến hàm răng mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Phương pháp niềng răng sẽ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng này. 

Vì sao răng bị lệch lạc? 

Răng mọc lệch lạc, khấp khểnh do một số nguyên nhân sau gây ra: 

Yếu tố di truyền: cha hay mẹ có xương hàm nhỏ, răng thì quá to hoặc ngược lại, khiến các răng không thể xếp ngay ngắn trên cung hàm. 

- Các thói quen: như tật mút ngón tay, mút môi cắn môi, đẩy lưỡi, thở bằng miệng gây lệch lạc răng, làm hô răng mất hài hòa giữa răng và hàm. 

- Chấn thương răng do tai nạn, té ngã, mất răng sữa sớm: việc chú ý giữ gìn răng sữa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp các răng vĩnh viễn mọc đúng trên cung hàm. Thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng cũng gây nên một số bệnh như: sâu răng sớm, mất răng, các răng bị xô lệch. 

Xong quy trình niềng răng mặt có nhỏ lại không?-1
Niềng răng mặt có nhỏ lại không*

Những nguyên này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như: răng xoay, các răng mọc chen chúc, răng mọc sai chỗ không ngay ngắn trên cung hàm… dẫn đến thay đổi trên gương mặt, như: bị hô, móm, hở khớp cắn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vấn đề liên quan đến sức khỏe. 

Niềng răng mặt có nhỏ lại không? 

Mọi người thường chỉ nghe đến việc niềng răng điều chỉnh răng sai lệch nhưng một vài trường hợp niềng răng có thể khiến khuôn mặt thay đổi. Vậy niềng răng mặt có nhỏ lại không

Theo các chuyên gia, niềng răng do tác động lên răng, kéo chỉnh răng sát lại gần nhau, ảnh hưởng đến độ rộng hẹp và to nhỏ của khuôn miệng nên việc ảnh hưởng đến diện mạo của khuôn mặt nói chung là điều có thể xảy ra. 

Một số trường hợp bệnh nhân sau khi niềng răng bỗng dưng gương mặt trở nên thon gọn hơn, có xu hướng V line mặc dù không tác động gì đến xương hàm và kéo dài cằm. Điều này có thể chứng minh, sau niềng răng khuôn mặt sẽ thay đổi. 

Tuy nhiên, không phải bất kì ai cũng thay đổi sau niềng răng, niềng răng làm khuôn mặt thay đổi còn tùy vào từng trường hợp cụ thể. 

Vì sao niềng răng làm thay đổi khuôn mặt? 

Gương mặt mỗi người được quyết định dựa vào những đường nét chính như đôi mắt, dáng mũi và khuôn miệng Trong đó, khuôn miệng mang tính chi phối nhiều hơn cả đối với tướng mạo của khuôn mặt. 

Chính vì thế khi niềng răng, sự thay đổi về vị trí răng, kéo chỉnh các lệch lạc khiến độ rộng, vòm hàm thay đổi thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt trước và sau khi niềng. 

Xong quy trình niềng răng mặt có nhỏ lại không?-2
Niềng răng thay đổi khuôn mặt như thế nào*

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản như thế này. Nếu bạn bị hô hoặc móm do răng, đa phần bạn chỉ thấy được hàm răng do khiếm khuyết để lộ ra nhiều. 

Sau khi niềng răng, răng được kéo chỉnh về đúng vị trí vốn dĩ, những đường nét của gương mặt như sóng mũi, chiếc cằm sẽ lộ dần làm bạn có cảm giác gương mặt dài ra và thon gọn hơn. 

Một vài trường hợp niềng răng khiến bạn gặp khó khăn trong ăn uống dẫn đến việc sụt cân, gương mặt cũng theo đó mà nhỏ gọn hơn. Đây có thể xem là điều tích cực đối với những ai có cân nặng không như ý. 

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây đã giúp bạn tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi niềng răng mặt có nhỏ lại không. Bên cạnh đó, đúc rút được nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top