Em có thắc mắc niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu ạ? Hàm răng của em hơi bị khấp khểnh, phiền nhất là 2 chiếc răng khểnh mọc chồi lên trên khiến bình thường em cũng không được thoải mái cho lắm. Vì thế mà giờ em muốn đi niềng răng, nhưng chỉ hơi băn khoăn về thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn! 

Cách nhận biết răng có bị móm hay không?

Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ và còn làm suy giảm chức năng ăn nhai của bạn.


Móm có thể do yếu tố di truyền hoặc do những thói quen xấu từ hồi nhỏ như tật mút tay, đẩy lưỡi hay bú bình… hoặc khi răng sữa mất sớm không định hướng được cho răng vĩnh viễn mọc chuẩn thì cũng sẽ gây ra móm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Khi bị móm răng, người ta thường lựa chọn hai phương pháp là bọc răng sứ hoặc niềng răng.Tuy nhiên, niềng răng vẫn được khuyến khích hơn. Vì niềng răng giúp bảo toàn răng thật, giúp giải quyết cả trường hợp móm nhẹ và móm nặng. Bọc răng sứ chỉ thay thế một cách tạm thời vai trò của răng. Thực tế, bọc răng sứ không đem lại cảm giác thật khi nhai, chỉ giải quyết được các trường hợp móm nhẹ. Thời gian niềng răng phụ thuộc vào 4 yếu tố:

Phương pháp nắn chỉnh răng được áp dụng: bao gồm niềng răng trong suốt invisalign, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng mắc cài dây. Xem thêm: Các phương pháp niềng răng chỉnh nha.

Tình trạng răng cụ thể của khách hàng: Tùy vào mức độ móm hay tình trạng khấp khểnh của các răng, có cần phải nhổ răng không mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau.

Độ tuổi của bệnh nhân: Niềng răng tác động rất nhiều lực kéo lên răng giúp răng di chuyển từ từ. Khi răng và xương hàm đang ở độ tuổi phát triển, đối với trẻ em khoảng từ 8 – 18 tuổi thì việc di chuyển sẽ dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

Địa chỉ nha khoa, bác sĩ thực hiện: Khi thực hiện niềng răng tại một địa chỉ nha khoa uy tín thì kết quả đạt được sẽ cao hơn, phân tích chính xác thời gian niềng răng mất bao lâu.

Ý thức của bệnh nhân cũng rất quan trọng trong việc tái khám đúng hẹn và chăm sóc răng sau khi niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top