Cho em hỏi mọc răng khôn phải làm sao vì chiếc răng này làm cho em rất khó chịu, đau nhức. Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Em cảm ơn!

Răng khôn gây ra nhiều vấn đề răng miệng

- Răng khôn mọc lệch, mọc sai vị trí thường kèm theo các triệu chứng sưng lợi, nướu, đau buốt và cứng hàm do răng không đủ khoảng trống đểmọc lên nên bị kẹt một phần hoặc toàn bộ trong xương hàm. Thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ nên tham khảo tại nha khoa. 


- Răng số 8 bị mọc kẹt dễ gây bệnh lý lợi trùm.

- Khi mọc kẹt, lợi trùm, thức ăn bị đọng lại góc lợi khó được lấy ra nên dễ gây sâu răng hàm số 7.

- Vùng lợi trùm xung quanh răng khôn dễ bị sưng đau, nhiễm trùng do thức ăn giắt vào khó được lấy ra dễ gây sưng đau, nhiễm trùng.

- Nếu răng khônmọc ngang,mọc lệch cũng sẽ đâm vào răng hàm ở phía trước, gây ra nhiều biến chứng cho răng miệng.

Một số chú ý khi nhổ răng số 8

- Chỉ khi mọc răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7 gây đau nhức, ê buốt kéo dài thì nha sỹ mới chỉ định nhổ răng số 8.

- Nhổ răng khôn mọc lệch cần được thực hiện bởi nha sỹ giàu kinh nghiệm vì rất dễ gây các biến chứng, nhất là khi răng số 8 có vị trí mọc đặc biệt, khó điều trị.


- Biến chứng cơ bản sau khi nhổ răng số 8 thường là: Chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài.

- Nhổ răng khôn mọc lệch không hề tác động đến dây thần kinh trong xương hàm bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn.
 
Top