Cạo vôi răng bao lâu 1 lần? Vôi răng là những mảng bám bám trên thân răng và dưới nướu, lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vì vậy, việc cạo vôi răng định kì sẽ giúp bệnh nhân loại trừ được các nguy cơ gây bệnh. Ngoài ra, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần?

Cạo vôi răng là phương pháp cần được thực hiện định kỳ để bảo vệ sức khỏe răng miệng, tuy nhiên, cạo vôi răng bao lâu 1 lần thì không phải ai cũng biết. Vôi răng hình thành do mảng bám thức ăn, vi khuẩn,…theo thời gian chúng sẽ bị vôi hóa thành mảng bám cứng chắc vào cổ chân răng. Nếu không loại bỏ sớm sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng,…

Vôi răng không thể lấy sạch bằng bàn chải mà phải do bác sĩ trực tiếp thực hiện với sự hỗ trợ của các dụng cụ chuyên khoa. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, nên thực hiện lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần, việc này sẽ giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề răng miệng phát sinh. Vấn đề bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không nhiều người quan tâm. 

Nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần?
Vôi răng gây hôi miệng

Các bước cạo vôi răng như thế nào?
Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát tình hình răng miệng và mức độ của vôi răng, từ đó tư vấn cụ thể quy trình điều trị an toàn.

Bước 2: Làm sạch khoang miệng bằng dung dịch nước súc miệng nha khoa để loại bỏ vi khuẩn và làm lộ mảng bám vôi răng để dễ dàng hơn trong việc nạo bỏ.

Bước 3: Tiến hành cạo vôi răng bao lâu 1 lần, bác sĩ sẽ lấy vôi răng lần lượt từ trong răng ra ngoài, từ hàm trên xuống hàm dưới. Vôi răng sẽ được làm sạch hoàn toàn từ kẽ răng, chân răng đến sâu dưới nướu.

Bước 4: Đánh bóng răng để răng trắng sáng hơn, tăng cường thời gian tái bám của vôi răng.

Cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm hiện đại
Sẽ giúp rút ngắn thời gian thực hiện, thiết bị lấy vôi răng hoạt động dựa trên nguyên lí các bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ, có thể nhận biết vôi răng và làm tan rã chúng.

Kỹ thuật lấy vôi răng bằng máy siêu âm tác động với công suất và tần số hợp lý để làm bong tróc mảng bám ra khỏi răng, không gây tổn thương cho nướu hoặc men răng. Ngoài ra, đầu mũi siêu âm siêu nhỏ nên có thể đi sâu xuống dưới nướu để tẩy sạch vôi răng mà phương pháp cạo vôi răng truyền thống không làm được, Máy cạo vôi răng được thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, ở mọi tư thế và tại các vị trí khác nhau nên vôi răng sẽ được loại bỏ hoàn toàn triệt để.

Cạo vôi răng ở đâu tốt nhất?
Bên cạnh việc sử dụng công nghệ cạo vôi răng hiện đại, quá tình cạo vôi răng còn cần phải được thực hiện với bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao. Đảm bảo hạn chế xâm lấn đến nướu hoặc làm nướu tổn thương. Nếu bác sĩ có kỹ thuật kém, tình trạng chảy máu và ê buốt răng sẽ xuất hiện, ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh nhân.

Hiện nay, nha khoa Đăng Lưu tự hào là một trong những địa chỉ nha khoa được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Với công nghệ hiện đại, trang thiết bị được cải tiến thường xuyên cùng đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm cao đã khắc phục được nhiều các case cạo vôi răng an toàn. 

Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy đến nha khoa chúng tôi để được thực hiện cạo vôi răng tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhiều dịch vụ nha khoa khác như tẩy trắng răng, trồng răng thẩm mỹ,…mà bạn có thể lựa chọn để giúp khắc phục hàm răng của mình.
Bài viết trích nguồn tại: pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top