Từ trước đến nay, cách khắc phục tình trạng cận thị truyền thống và được nhiều người áp dụng chính là đeo kính cận. Tuy nhiên, cách chữa cận thị này cũng có một số hạn chế, hiệu quả không cao. Vậy chữa cận thị bằng phương pháp dân gian như thế nào? bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Cách chữa cận thị dân gian
Cách chữa cận thị dân gian


3 cách chữa cận thị dân gian hiệu quả


Bài thuốc của Filatov

Đây là cách chữa cận thị dân gian sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên, được bác sĩ nhãn khoa người Nga công bố từ năm 1960. Việc kết hợp từ thảo dược thiên nhiên và các bài tập dành riêng cho mắt đơn giản đã giúp bệnh cận thị được cải thiện đáng kể.

>>Xem thêm: niềng răng invisalign giá bao nhiêu tiền

Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị nước ép nha đam, hạt óc chó đã nghiền nát, mật ong và nước cốt chanh. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi xay xong, bảo quản hỗn hợp trong lọ thủy tinh sạch cho vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày, trước khi ăn bữa chính hãy uống 1 thìa/lần. Kiên trì dùng đến khi thị lực cải thiện hẳn.


Massage mắt mỗi ngày

Đây cũng là cách chữa cận thị dân gian được áp dụng phổ biến. Massage mắt sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông tới các cơ quan của mắt giúp mắt hoạt động hiệu quả hơn. Kỹ thuật massage mắt rất đơn giản, chỉ cần dùng các đầu ngón tay xoa quanh hốc mắt để máu được lưu thông đến các cơ quan của mắt. Khi thực hiện, hạn chế đè tay lên mắt sẽ ảnh hưởng không tốt cho mắt. 


Ử khăn ấm và khăn lạnh lên mắt

Bạn lấy một chiếc khăn sạch, nhúng vào nước ấm và vắt khô, ủ lên mắt trong khoảng 10 phút. Sau khi ủ bằng khăn ấm xong, bạn lập tức đặt khăn lạnh lên thay thế. Ngoài ra, mỗi ngày bạn hãy tắm nắng cho mắt. Vào buổi sáng, khi ánh mặt trời còn dịu nhẹ, hãy nhắm mắt hướng về phía mặt trời và nghĩ đến những điều tích cực.


Một số bài tập cho mắt cận thị

Bên cạnh áp dụng những cách chữa cận thị dân gian, bạn hãy kết hợp luyện tập các bài tập dành riêng cho mắt như:

- Nhìn theo chuyển động của ngón tay: Bạn đặt ngón tay ngay trước mũi, di chuyển ra xa rồi lại chuyển về trước mũi. Trong khi di chuyển ngón tay thì luôn giữ cho mắt nhìn theo ngón tay, bài tập này giúp tăng khả năng nhìn xa, gần và tăng khả năng tập trung, làm khỏe cơ vận nhãn. Lặp lại 5 lần như vậy.

- Nhắm-mở mắt: nhắm mắt lại và mở mắt to ra, làm 5 lần liên tiếp thì chuyển sang bài tập khác.

- Nhìn theo hướng hình vuông: Hãy tưởng tượng có một hình vuông trước mặt bạn, đánh mắt lần lượt từ đỉnh này của hình vuông sang đỉnh kia. 

- Chớp mắt nhanh: Chớp mắt chính là bài tập đơn giản nhất cho mắt nhằm giúp mắt thư giãn và tăng khả năng tập trung. Cách thực hiện như sau: trong 2 phút, cứ 3-4 giây, bạn lại chớp mắt một lần; trong 2 phút tiếp theo, cứ 30 giây, bạn lại chớp mắt một lần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận đôi mắt mình tươi tỉnh hơn, khỏe mạnh hơn và sẵn sàng đón nhận thông tin mới hơn.

- Nhìn theo hướng hình tròn: Làm ấm hai tay và đặt tay lên mắt, hít thật sâu và chậm trước khi thực hiện bài tập cho mắt, Sau đó, dùng hai bàn tay xoa mạnh vào nhau để làm ấm tay, áp lòng bàn tay lên mắt, các ngón tay phủ lên trán và mu bàn tay áp sát gò má. 

Để mắt sáng khỏe hơn, hãy kiên trì áp dụng cách chữa cận thị dân gian và các bài tập cho mắt đều đặn. Bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm có lợi cho mắt như chuối, cà chua hay bơ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top