Răng khôn mọc gây ra đau nhức kéo dài, sưng tấy và cản trở quá trình ăn nhai, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Với những người mọc răng muộn, điều này càng gây bất tiện và khổ sở hơn rất nhiều. Vậy bà bầu bị đau răng khôn phải làm sao, có nên nhổ răng khôn không. Mời bạn theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Mọc răng khôn khi mang thai phải làm gì là tốt nhất?

Răng khôn mọc ở vị trí trong cùng nên việc vệ sinh chiếc răng này gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, răng lại chẳng có chức năng ăn nhai rõ ràng, vì thế mà hầu hết các trường hợp răng mọc gây đau nhức bác sĩ đều khuyên bạn nên nhổ bỏ. Thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không bạn nên tham khảo. 


Nhưng nếu mọc răng khôn khi mang thai thì việc nhổ răng khôn lại là điều tối kỵ. Bởi quá trình nhổ răng khôn bao gồm nhiều công đoạn, trong đó có chụp Xquang để xác định thế răng. Tuy nhiên, các bác sĩ đã có lời khuyên bà bầu tránh tiếp xúc với tia X vì nó có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Thuốc gây tê cũng không tốt với bà bầu và kể cả quy trình nhổ răng số 8 bạn phải chịu đựng những đau nhức, điều này lại càng làm ảnh hưởng tới em bé.

Vì thế mà mọc răng khôn khi mang thai các bác sĩ khuyên bạn nên đi khám nha khoa để được kê một số loại thuốc giảm đau. Đồng thời kết hợp với một số cách chữa đau răng tại nhà là cách tốt nhất.

Một số cách làm giảm đau cho bà bầu khi mọc răng khôn

Ngậm nước muối: Những hạt muối tự nhiên có tác dụng sinh lí rất tốt, giúp kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa các bệnh lí về răng miệng có thể phát sinh khi răng số 8 mọc. Pha muối với nước ấm để có dung dịch nước muối loãng – súc miệng thường xuyên sau ăn hay ngay khi cơn đau nhức kéo đến.

Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh có tác dụng tạm thời giúp bà bầu giảm cơn đau đang kéo đến. Chườm vùng má ngoài răng khôn để đẩy lùi cơn đau, giúp dễ chịu hơn rất nhiều.


Súc miệng với nước lá lốt: Đây là phương pháp dân gian đẩy lùi những cơn đau nhức do răng gây ra. Lá và rễ lá lốt chứa nhiều benzylacetat – thành phần có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm đau, giảm sưng, tiêu viêm khá hiệu quả. Bạn có thể lấy rễ lá lốt dập nát với vài hột muối, cạn lấy nước bôi lên chỗ răng đau hoặc súc miệng với nước lá lốt đun sôi để nguội.
 
Top