Đau răng khôn làm ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Khi bị đau răng việc đầu tiên mọi người nghĩ đến là muốn nhổ răng đó đi. Tuy nhiên mọc răng khôn nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân đặc biệt quan tâm. Vậy câu trả lời như thế nào? Hãy tìm hiểu dưới đây!

Có nên nhổ răng khôn hay không?

Nhắc đến răng khôn người ta thường khiếp sợ cái cảm giác mọc răng mà đau nhức kéo dài từ ngày này sang ngày khác và có khi là mọc chiếc răng cần đến cả năm trời mới xong. Chiếc răng khôn mọc theo từng giai đoạn và nhú lên dần từng tí một, thậm chí có cả những chiếc răng khôn mọc ngầm, lệch. Vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu ai cũng nên biết. 


Nếu răng khôn của bạn mọc bình thường và có đủ chỗ thì bác sĩ khuyến cáo nên giữ lại để đảm bảo cấu trúc của khuôn hàm với đầy đủ các răng giúp cho ăn nhai tốt và có thể phục hình răng số 7 (với răng số 8 làm trụ đỡ) khi răng này mất đi.

Nhưng không hẳn là tất cả những răng khôn mọc đều được giữ lại. Để biết được có nên nhổ răng khôn không, bạn nên biết được khi mọc răng khôn bản thân sẽ gặp phải những vấn đề như thế nào.

Có nên nhổ răng khi mang thai không?

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai thường nhạy cảm, bởi thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển, bất cứ thay đổi nào ở sức khỏe người mẹ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi trong đó có nhổ răng. Các chuyên gia nha khoa không khuyến khích nhổ răng khôn khi đang mang thai, bởi nếu thực hiện nhổ răng không an toàn có thể ảnh hướng đến sự phát triển của thai nhi.


Bất kì tác động nào đến răng miệng đều ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên – là khoảng thời gian các cơ quan của bé đang hình thành và hoàn thiện. Để thực hiện nhổ răng khôn, bạn cần thiết phải chụp X-quang để kiểm tra phương thế răng khôn mọc ra sao, phải sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh nhiều hơn nhổ răng thông thường, vì vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
 
Top