Răng khôn quả thực là chiếc răng đem lại nhiều phiền phức mỗi khi nó bị "đánh thức". Khi có biểu hiện mọc, răng khôn thường sẽ "phát ra" những triệu chứng để báo hiệu sự xuất hiện của mình. Vậy mọc răng khôn uống thuốc gì? Cùng tìm hiểu bài viết này nhé!

Răng khôn mọc tại vị trí nào trên cung hàm?

Để nắm được các biểu hiện của mọc răng khôn, việc trước tiên là quan tâm vị trí mọc của răng. Răng khôn thường mọc trong cùng của hàm răng, cạnh răng cối lớn. Khoảng trống cạnh răng cối lớn này có thể lớn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào chiều dài cung vào và kích cỡ các răng còn lại trên cung hàm. Vấn đề bọc răng sứ có đau không ai cũng nên biết.


Nếu cung hàm dài và 28 răng trưởng thành có kích cỡ nhỏ hoặc vừa phải. Khoảng trống càng lớn thì răng khôn càng có diện tích rộng để mọc lên dễ dàng hơn. Điều này phần nào giảm thiểu đau đớn cho người mọc răng và hạn chế được ít nhiều tình trạng răng khôn mọc lệch rất nguy hiểm với răng miệng.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn

Giữ sạch vùng khoang miệng: Khi mọc răng khôn, lợi sẽ bị đỏ và sưng và đây là thời điểm rất dễ bị nhiễm trùng. Vì vậy, bạn phải thường xuyên xúc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%), đặc biệt là sau khi ăn. Sử dụng nước sát trùng: Dùng bông thấm nước sát trùng tra vào chỗ răng mọc, giữ nguyên từ 15 – 20 phút, làm 2 lần/ ngày.

Giảm đau bằng bấm huyệt: Mọc răng khiến lợi sưng to và ảnh hưởng đến thần kinh gây đau nhức đầu. Ngoài việc uống thuốc giảm đau, bạn có thể bấm huyệt thương dương. Sử dụng hai ngón tay của tay đối diện day vào huyệt thương dương. Lưu ý: Đau răng bên nào thì bấm huyệt bên tay đó. Thực hiện động tác này liên tục sẽ giúp giảm đau hiệu quả.


Những nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Canada đã chứng minh, tác động vào các dây thần kinh nhỏ ở khu vực mu bàn tay sẽ gây kích thích một vùng của não, ngăn chặn cơn đau. Vì vậy, chỉ cần dùng đá lạnh xoa nhẹ trên mu bàn tay, chỗ tạo thành hình chữ V giữa ngón cái và ngón trỏ sẽ giúp hạn chế cơn đau răng.
 
Top