Đau răng khôn đem đến nhiều phiền toái, hàm răng trở nên đau nhức dữ dội khiến bạn khó ăn uống, làm hao hụt lượng dưỡng chất cần bổ sung cho cơ thể. Vậy nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Khi mọc răng khôn phải làm sao?

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trong tuổi đời của bạn và mọc tại thời điểm cấu trúc hàm đã phát triển ổn định, vào khoảng 18- 26 tuổi. Vì thế có nhiều trường hợp răng khôn mọc trong giai đoạn bạn đang mang thai. Mọc răng khôn là một điều rất bình thường trong cơ chế phát triển của con người vì thế bạn không nên quá lo lắng mọc răng khôn khi mang thai. Tìm hiểu bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu trước khi thực hiện.


Khi răng khôn mọc dù ở người bình thường hay chị em đang mang thai đều xuất hiện những dấu hiệu đau nhức, sưng nướu vì đó là những phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu chiếc răng khôn có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm khiến bạn đau nhức âm ỉ kéo dài, ảnh hưởng đến việc ăn nhai và há miệng khó khăn thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Với những người khỏe mạnh, bình thường khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim x-quang để kiểm tra tình trạng răng và chỉ định nhổ bỏ răng khôn nếu chiếc răng này có thể gây hại và có biến chứng với sức khỏe của bệnh nhân. 

Mọc răng khôn khi mang thai phải làm gì?

Nếu mọc răng khôn khi mang thai thì việc chụp phim, gây tê, sử dụng thuốc giảm đau  và thực hiện nhổ răng là điều không nên vì có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Mang thai là giai đoạn nhạy cảm, đặc biệt là những tháng đầu và cuối thai kỳ. Do đó, bất cứ tác động mạnh nào răng miệng cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Lúc này, bác sĩ thường khuyên bạn nên áp dụng các phương pháp giảm đau, chống viêm sưng khi mọc răng khôn tại nhà như:

– Súc miệng bằng nước muối ấm:  Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn giảm đau rất tốt, khi răng bị đau nhức bạn nên áp dụng phương pháp này sẽ giảm thiểu cơn đau hiệu quả.


– Chườm đá lạnh: Đá lạnh có tác dụng gây tê tạm thời và giảm sưng rất tốt, bạn nên lấy 1 ít đá bỏ vào khăn để chườm vào mặt, nơi bị sưng.

– Đắp dưa chuột: Bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột để vào mặt răng, quanh nướu khoảng 30 phút, sẽ giúp các cơn đau giảm và thưa dần.

Trong trường hợp cấp thiết cần phải thực hiện nhổ răng khôn khi đang mang thai thì thời điểm thích hợp nhất là từ tháng thứ 4. Tuy nhiên, việc nhổ răng sẽ cần phải được cả bác sĩ sản khoa và nha khoa thăm khám cụ thể mới đưa ra chỉ định an toàn nhất cho cả người mẹ và thai nhi.
 
Top