Em muốn hỏi là mọc răng khôn không đau có nên nhổ hay không? Em đang mọc 1 chiếc răng khôn hàm bên dưới, nó có dấu hiệu bị lệch nhưng không gây đau nhức gì cả. Em nghe nói răng khôn nếu mọc lệch phải nhổ nhưng trường hợp của em thì không biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn nhiều! 

Triệu chứng mọc răng khôn ở người lớn

Đôi khi bạn gặp phải những cơn đau vùng miệng nhưng không biết nguyên nhân do đâu, bao gồm các triệu chứng về sâu răng, viêm nướu, nghiến răng và có thể là mọc răng khôn. Tuy nhiên, khi gặp phải trường hợp này tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.  


Đau nhức: Đây là dấu hiệu mọc răng khôn thường gặp nhất, đó là những cơn đau nhức từ bên trong răng, cơn đau sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có lâu không cho bạn. 

Nướu sưng đỏ: Khi răng khôn bị mọc kẹt, không trồi lên hết được sẽ làm phần lợi phía trên va xung quanh răng bị sưng phồng lên. Đến khi răng đã mọc ổn định nướu răng sẽ trở lại bình thường.

Khó há miệng và có thể hành sốt: Trong quá trình răng khôn mọc có thể gây ra các cơn sốt kéo dài, làm nướu sưng đỏ, cử động cơ miệng không còn linh hoạt như trước.

Những trường hợp không nên nhổ răng khôn

Không phải tất cả răng khôn cần phải nhổ. Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không bị kẹt bởi mô xương và nướu, không gây biến chứng, thì có thể được giữ lại miễn là bệnh nhân dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm sạch một cách triệt để.

- Bệnh nhân có một số bệnh lý toàn thân không kiểm soát tốt như tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông cầm máu…


- Răng khôn liên quan trực tiếp đến một số các cấu trúc giải phẫu quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh… mà không thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật chuyên biệt để thực hiện.

Theo các chuyên gia nha khoa, bên cạnh các vấn đề về sức khỏe thì người có cơ địa chưa ổn định, phụ nữ mang thai cũng là những đối tượng không nên chỉ định nhổ răng khôn.
 
Top