Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng và chậm nhất trong hàm răng. Tuy răng khôn không đóng vai trò trong chức năng ăn nhai nhưng tiềm ẩn những biến chứng vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe. Hãy cùng nhau tìm hiểu mọc răng khôn nên ăn gì và biện pháp giảm đau khi răng khôn mọc hiệu quả nhất.

Biểu hiện của mọc răng khôn về vị trí răng

Để nắm được các biểu hiện của mọc răng khôn, việc trước tiên là quan tâm vị trí mọc của răng. Răng khôn thường mọc trong cùng của hàm răng, cạnh răng cối lớn. Khoảng trống cạnh răng cối lớn này có thể lớn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào chiều dài cung vào và kích cỡ các răng còn lại trên cung hàm. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có lâu không hãy tham khảo thông tin tại đây. 


Nếu cung hàm dài và 28 răng trưởng thành có kích cỡ nhỏ hoặc vừa phải. Khoảng trống càng lớn thì răng khôn càng có diện tích rộng để mọc lên dễ dàng hơn. Điều này phần nào giảm thiểu đau đớn cho người mọc răng và hạn chế được ít nhiều tình trạng răng khôn mọc lệch rất nguy hiểm với răng miệng.

Nên làm gì khi răng khôn mọc?

- Vệ sinh răng miệng thật kỹ, nhất là vị trí mọc răng. Vì lúc này nướu răng đang bị tổn thương nên rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây sâu răng.

- Dùng thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt để giảm cảm giác khó chịu. Tuy nhiên nên trình bày với bác sĩ về tình trạng mọc răng rồi hãy dùng thuốc chứ không nên tự ý uống bất cứ loại thuốc nào bạn nhé.


- Vì răng khôn mọc gián đoạn, kéo dài trong nhiều năm nên tình trạng đau nhức không chỉ diễn ra ngày một ngày hai mà kéo dài theo từng đợt khác nhau. Răng càng phát triển thì cảm giác đau nhức càng rõ rệt hơn.

Nếu thấy bất thường, bệnh nhân nên đến khám chuyên khoa, điều trị ngay từ đầu. Tuyệt đối tránh tình trạng giấu bệnh để bệnh phát triển âm ỉ, lâu dài dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.
 
Top