Nhổ răng cấm bị sâu có đau không? Nhổ răng bị sâu là cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm xảy ra nếu để tình trạng phát triển nặng thêm. Vậy bọc răng sứ loại nào tốt nhất và khi nhổ răng cấm bị sâu thì có ảnh hưởng hay đau đớn gì không?

Thông tin nhổ răng cấm bị sâu có đau không tới khách hàng-1
Răng cấm bị sâu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng
Răng cấm bị sâu có nên nhổ không?

Răng cấm là răng hàm lớn nhất, có vai trò ăn nhai quan trọng vì vậy cần phải chăm sóc vệ sinh cẩn thận. Những người bị mất răng cấm phải chịu những khó khăn khi ăn nhai, ảnh hưởng đến khớp thái dương và các bệnh lý về khớp khác.

Tuy nhiên, nếu răng cấm bị sâu thì lại là chuyện khác. Việc nhổ hay điều trị răng cấm bị sâu còn tùy thuộc vào tình trạng của bệnh. Bảo tồn răng luôn là nguyên tắc hàng đầu mà bác sĩ hướng đến vì nếu mất răng cấm thì hàm sẽ bị xô lệch, tiêu xương ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Trường hợp răng cấm bị sâu chỉ vỡ mẻ kem theo đau nhức, vết sâu lúc này đã lan đến tủy và gây ra tình trạng viêm tủy cấp, lâu ngày dẫn đến áp xe xương ổ răng. Bác sĩ tiến hành nạo vết sâu rồi điều trị tủy, sau đó tiến hành bọc răng sứ để bảo vệ chân răng, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn.

Tuy vậy, khi răng cấm bị sâu quá nặng, răng bị lung lay và không thể bảo tồn thì biện pháp duy nhất đó là phải nhổ răng. Sau khi nhổ răng, có thể thực hiện phục hình răng bằng cách trồng răng giả để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai. Vậy, nhổ răng cấm bị sâu có đau không?

Nhổ răng cấm có đau không khi đang bị sâu?

Nếu là phương pháp nhổ răng trước đây thì việc đau đớn là điều có thể xảy ra nhưng hiện nay, công nghệ nha khoa đã phát triển và hiện đại hơn, nhổ răng cấm bị sâu có đau không không còn là nỗi ám ảnh của bệnh nhân nữa.

Kỹ thuật nhổ răng siêu âm hiện đại, cùng thao tác nha khoa của bác sĩ sẽ giúp tách răng ra khỏi ổ răng nhẹ nhàng mà không gây đau đớn, không xâm lấn mô nướu quá nhiều. Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê loại tốt cho bạn giúp giảm đau tối đa trong khi nhổ răng, cầm máu nhanh sau khi nhổ, vết thương sau đó được khâu bằng chỉ khâu tự tiêu.


Thông tin nhổ răng cấm bị sâu có đau không tới khách hàng-2
Nhổ răng cấm bị sâu không đau
Nếu có đau, thì chỉ xuất hiện khi tác dụng của thuốc tê đã hết sau 2-3 giờ, tuy nhiên cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi nên bạn có thể yên tâm. Ngoài ra, bác sĩ còn kê toa thuốc giảm đau cho bạn sau khi nhổ răng.

Nhìn chung, việc nhổ răng cấm bị sâu có đau không phụ thuộc nhiều vào địa chỉ nha khoa thực hiện, kỹ thuật áp dụng để nhổ răng và tay nghề của bác sĩ trực tiếp điều trị. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một cách chính xác trước khi quyết định nhổ răng nhé.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm nha khoa thực hiện phương pháp này, bởi việc nhổ răng không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng để lựa chọn được địa chỉ uy tín thì thật không phải là điều dễ dàng. Nha khoa Đăng Lưu là một trong số ít nha khoa hiện nay đảm bảo quy trình nhổ răng cấm bị sâu có đau không an toàn và không gây biến chứng. 

Tại Đăng Lưu quy trình nhổ răng chuẩn xác được các bác sĩ có tay nghề cao am hiểu chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện cùng sự hỗ trợ tốt nhất từ các thiết bị, máy móc hiện đại, đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho khách hàng.

Ngavvt

 
Top