Em mới mọc được 2 chiếc răng khôn hàm dưới, việc này làm mấy ngày nay em rất đau răng, ăn uống khó khăn, mặt thì sưng lên. Qua tìm hiểu em biết phải đi nhổ răng khôn nhưng mong bác sĩ trả lời giúp em nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Cụ thể là mấy ngày ạ và cách nhổ răng khôn không đau là gì ạ? Em xin cảm ơn!

Tại sao răng khôn mọc muộn và mọc như thế có sao không?

Răng khôn mọc muộn là tình trạng răng mọc chậm hơn so với độ tuổi chung của mọi người, thông thường là từ 18 – 25 tuổi, tuy nhiên trong một số trường hợp răng có thể mọc răng khôn sớm hoặc trễ hơn đôi chút, thậm chí có người phải đến 30 tuổi mới mọc răng khôn. Vậy, bọc răng sứ có đau không hay tại sao lại xảy ra vấn đề răng khôn mọc muộn?

Trên thực tế, có đến khoảng 30% người có răng khôn mọc chậm, nguyên nhân gây ra tình trạng này thường do các yếu tố sau: Thể trạng và cơ địa của mỗi người; chế độ ăn uống; tình trạng thay răng lúc nhỏ; chân răng bị mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang...

Mọc răng khôn đau phải làm sao?

Mọc răng khôn gây ra tình trạng sưng tấy, đau nhức kéo dài. Vậy, làm cách nào giảm đau khi mọc răng khôn hay mọc răng khôn bị đau phải làm sao. Chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo giảm đau khi mọc răng khôn:

Cách giảm đau nhức khi mọc răng khôn bằng đinh hương: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần lấy một cây đinh hương đặt trong miệng và ngậm trong vòng từ 10 – 15 phút. Hoặc lấy đinh hương tán thành bột rồi bôi lên vùng lợi thuộc vị trí của răng khôn để giảm đau nhức, đồng thời tăng tính sát khuẩn, ngừa viêm nhiễm cho răng.


Cách giảm đau nhức khi mọc răng khôn bằng tỏi: khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy tép tỏi đã bỏ võ chà nhẹ lên vùng lợi và chân răng bị đau. Sau đó, bạn nên cắn nhẹ tép tỏi và dùng răng giữ cố định một lúc cho tới khi cơn đau mất hẳn. Thực hiện lại khi cơn đau nhức xuất hiện trong những lần tiếp theo.

Giảm đau khi mọc răng khôn với lá bạc hà: Bạn chỉ cần lấy 3 – 5 lá bạc hà khô đặt lên vùng răng khôn bị đau và giữ cố định, cơn đau sẽ dịu dần và biến mất hoàn toàn trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Mọc răng khôn bị đau phải làm sao sẽ không còn là vấn đề đáng lo lắng. Và khi cơn đau xuất hiện trong những lần kế tiếp, bạn có thể thực hiện tương tự, số lượng lá bạc hà có thể tăng lên hoặc giảm đi tùy thuộc vào mức độ của cơn đau.
 
Top