Bạn đang rất tự ti về hàm răng không đều và khấp khểnh của mình? Bạn muốn niềng răng tháo lắp có tốt không? Thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu? Những điều bạn cần biết sẽ được chúng tôi giải đáp dưới đây.

Răng hô là răng như thế nào?

Răng hô hay còn gọi là răng vẩu, là một trong những tình trạng sai khớp cắn, có sự lệch lạc giữa hai hàm răng trên và dưới. Một số biểu hiện của răng hô như: hô hai hàm, hàm trên bình thường hàm dưới lùi, hàm trên nhô ra hàm dưới bình thường hoặc kết hợp cả ba trường hợp trên.


Nguyên nhân chủ yếu của trường hợp này xuất phát từ hai lý do. Nguyên nhân thứ nhất là do gia đình, người thân gặp trường hợp tương tự. Nếu do trường hợp di truyền sẽ không thể điều trị khi còn nhỏ vì khả năng tái phát cao.

Lý do thứ hai nằm ở việc có những thói quen xấu ngay từ khi còn nhỏ như: đẩy lưỡi, mút tay, ngậm núm vú giả quá lâu,… Trường hợp này có thể can thiệp chỉnh hình sớm và loại bỏ những thói quen xấu giúp giảm thiểu tình trạng hô răng.

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu là nhanh nhất?

Đối với những ca niềng răng hô thông thường, có thể nói rằng thời gian để niềng răng khểnh sẽ vào khoảng trên dưới 2 năm và đeo hàm duy trì khoảng từ 1 – 2,5 năm. Trường hợp hàm răng khấp khểnh quá mức có thể phải mất tới 3 năm niềng răng và khoảng 2,5 – 3 năm để đeo hàm duy trì ổn định răng và xương hàm trước khi kết thúc điều trị.


Như vậy, niềng răng khấp khểnh mất bao lâu chủ yếu do kỹ thuật ứng dụng và tình trạng răng sai lệch cụ thể của bạn. Răng càng khấp khểnh và sai lệch càng mất nhiều thời gian để điều trị. Nhưng với công nghệ Niềng răng mắc cài 3D Speed, thời gian niềng răng sẽ tiết kiệm tối đa hết mức để bạn có thể kết thúc điều trị sớm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top