Răng bị đau nhức vào buổi tối có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, biểu hiện ở nhiều mức độ và lên tiếng cho nhiều vấn đề răng miệng khác nhau. Vậy nhức răng buổi tối là bệnh gì? Cách điều trị như thế nào? bọc răng sứ có bền không?

Nguyên nhân nhức răng buổi tối
Nguyên nhân nhức răng buổi tối
Nguyên nhân nhức răng buổi tối

Bị nhức răng buổi tối là tình trạng ai cũng có thể gặp phải. Đây là biểu hiện của các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, mọc răng khôn, viêm tủy răng…Hoặc có thể là răng bị sứt mẻ, niềng răng hô có đau không bị tác động mạnh từ bên ngoài. Cụ thể như sau;

- Răng hoặc hàm bị tổn thương, răng chịu tổn thương do té ngã, chấn thương.

- Nước mũi từ khu vực xoang bị nhiễm trùng có khả năng gây ra các cơn đau nhức răng.

- Sự tấn công của vi khuẩn gây sâu răng vào men răng dẫn đến đau nhức kéo dài.

- Phần răng trám bị mẻ hoặc mất đi, lỗ hở ở phần trám răng sẽ khiến dây thần kinh trong răng lộ ra và gây đau đớn.

- Bệnh lý áp xe răng cũng có thể khiến răng bị đau vào buổi tối, nhất là về đêm. Vi khuẩn tấn công mạnh hơn vào thời điểm này, gây áp lực đè lên răng và dẫn đế các cơn đau khó chịu.

- Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,…luôn là nguồn cơn của mọi cơn đau răng. Chúng mọc lệch đâm vào nướu hoặc răng kế cận gây ra đau nhức tận có, không thể mở khép hàm. 

- Việc dùng bàn chải cứng, lực chải mạnh hay đánh răng co kéo có thể làm cổ răng bị khuyết. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến viêm tủy răng.

Điều trị nhức răng buổi tối bằng cách nào?

Cách tốt nhất để trị nhức răng buổi tối là đến nha khoa để thăm khám và xác định cách điều trị phù hợp. Tùy vào từng nguyên nhân gây ra đau nhức mà sẽ có các biện pháp chữa trị. 

Thông thường nếu bị sâu răng hoặc các bệnh lý khiến tủy răng bị viêm, bác sĩ sẽ lấy tủy viêm và làm giảm áp lực trong buồng tủy để chấm dứt tình trạng đau răng. Sau đó, ống tủy sẽ được trám bít bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng, phục hình lại răng. Nếu răng bị sứt mẻ, vi khuẩn xâm lấn quá nhiều, sau khi điều trị bạn có thể tiến hành bọc răng sứ để có hiệu quả hơn.

Triệu chứng nhức răng buổi tối do viêm tủy nên được chấm dứt sớm và cần các bác sĩ có tay nghề giỏi chữa trị để tránh những biến chứng không mong muốn mà điển hình là việc lấy tủy, làm sạch ống tủy không triệt để, chắc chắn bệnh sẽ tái phát và còn nặng hơn. Răng bị sâu nặng thì thời gian bọc răng sứ có lâu không

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách giảm nhức răng buổi tối tạm thời tại nhà như chườm đá, thoa dầu đinh hương, ngậm nước muối. Các cách này sẽ giúp đẩy lùi cơn đau nhanh chóng, giúp bạn tạm thời có được giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, qua sáng hôm sau bạn nên đến nha khoa để kiểm tra tình trạng răng của mình, bởi các cách trên không thể chữa dứt được bệnh lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top