Mất răng là một trong những biến cố lớn về thể chất trong đời sống của một người. Khi mất răng mà không trồng lại, và không trồng kịp thời sẽ có thể xảy ra nhiều biến chứng mang tính chất dây truyền cho người bệnh. Vậy nhổ răng bao lâu thì trồng lại được?

Tác hại của việc mất răng

Sau khi nhổ răng dù là vì lý do nào thì bác sĩ cũng đều khuyên bạn nên trồng lại răng giả để ngăn chặn những biến chứng do mất răng gây ra. Răng sau khi nhổ đi sẽ tạo một khoảng trống trên cung hàm, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không nếu không trồng răng kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng dưới đây.

- Mất răng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, thường phải dùng tay che miệng khi nói chuyện. Chi phí dán sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền?

Nhổ răng sau bao lâu thì trồng lại được

- Qúa trình ăn uống gặp nhiều khó khăn, giảm lực nhai. Thức ăn khi không được nhai kỹ đã vội nuốt khiến dạ dày khó hấp thụ các chất dinh dưỡng, khả năng mắc các bệnh tiêu hóa rất cao.

- Khi không còn lực nhai tác động lên xương hàm thì vùng xương hàm đó sẽ bị tiêu dần, gương mặt bị lão hóa, hai má hóp vào, da mặt chảy xệ, xuất hiện những nếp nhăn khiến gương mặt bạn trong già đi so với tuổi.

- Khoảng trống mất răng lâu ngày không trồng lại sẽ khiến các răng còn lại trên cũng hàm bị xê dịch, gây ra tình trạng răng lệch lạc

Nhổ răng sau bao lâu thì trồng lại được?

Nhổ răng bao lâu thì trồng lại được còn tùy thuộc vào thời gian mà vết thương lành ở mỗi người, cơ địa mỗi người sẽ khác nhau. Theo các chuyên gia nha khoa thì 1-2 tháng sau khi nhổ răng là có thể trồng răng giả linh hoạt, còn đối với răng giả cố định thì bạn nên trồng sau 3 tháng nhổ răng.

Trong những trường hợp người lớn tuổi, vết thương sẽ lâu lành hơn thì cần phải có thời gian nhiều hơn. Còn chưa kể những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng, phải mất thêm thời gian để khắc phục. Muốn nhanh chóng phục hình răng thì bạn cần chăm sóc răng đúng cách, ăn uống kiêng khem, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để vết thương nhanh lành và tiến hành trồng răng giả an toàn.

Tuy nhiên, với công nghệ nha khoa hiện đại như ngày nay thì bạn có thể tiến hành trồng răng ngay khi vừa mới nhổ răng. Trụ răng Implant sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm ngay sau khi nhổ răng, chỉ cần bạn có sức khỏe tốt, không bị các bệnh về tim mạch, huyết áp hay bệnh về máu là có thể thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top