Viêm chân răng số 7 là một trong những bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều người. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới bệnh lý và sức khỏe của con người. Thông tin bọc răng sứ có đau không chia sẻ từ nha khoa.

Nguyên nhân viêm chân răng số 7

Muốn tìm ra được phương pháp chữa trị phù hợp thì trước hết phải tìm ra nguyên nhân.

Nguyên nhân bên ngoài

Vệ sinh răng miệng không đúng cách, khiến các vi khuẩn hay mảng bám trong khoang miệng theo thời gian sẽ tích tụ lại ở các kẽ hở chân răng gây nên các bệnh viêm nướu và mủ chân răng số 7.

Vi khuẩn sinh sôi và vi khuẩn kị khí gram âm và những xoắn khuẩn gây nên các tổn thương quanh răng, lợi.

Gặp phải các bệnh lý về răng miệng, răng sai khớp cắn gây tổn thương đến răng lợi cũng chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng trên.

2 cách chữa viêm chân răng số 7 triệt để-1
Viêm chân răng số 7 gây nên những cơn đau nhức khó chịu*

Nguyên nhân bên trong

Do bệnh nhân có sức đề kháng yếu khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và tấn công gây nên các bệnh lý răng miệng khác. 

Nội tiết tố thay đổi hoặc mắc các bệnh về máu.

Ảnh hưởng nghiêm trọng của viêm chân răng số 7

Ảnh hưởng tới việc ăn nhai

Răng số 7 bị viêm là ảnh hưởng rất lớn tới quá trình ăn nhai. Mỗi lần nhai, thức ăn tác động đến chỗ bị viêm gây ra những cơn đau nhức khó chịu. Khi ăn các thực phẩm cứng như bánh kẹo hay các thức ăn có vị cay, nóng, lạnh sẽ khiến bạn chán ăn, lười ăn, ăn không ngon miệng.

Ảnh hưởng tới tổ chức quanh răng

Viêm chân răng số 7 nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến nướu, cung xương và các dây chằng nha chu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lúc này, dưới chân răng sẽ hình thành các loại vi khuẩn có hại, sinh sôi và phát triển gây nhiễm trùng nướu răng và tích tụ mủ đau nhức. Nặng hơn có thể mắc cắc bệnh như viêm nha chu, viêm tủy…

Ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân

Việc bị viêm chân răng số 7 gây chứng biếng ăn ở người bệnh khiến cơ thể thiếu nhiều dưỡng chất cần thiết cũng cấp năng lượng cho các hoạt động, dễ sụt cân, sức khỏe dễ bị giảm sút. Bệnh nhân hay cảm thấy mệt mỏi, hay stress, đau đầu, tinh thần và quá trình học tập bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nên nêu phát hiện ra những dấu hiệu bị viêm chân răng số 7 nên đến ngay các trung tâm y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Chữa trị viêm chân răng số 7 nên biết

Răng bị viêm có thể được khắc phục bằng những phương pháp khoa học như hàn trám và bọc răng sứ. Nhưng tùy vào trường hợp cụ thể sẽ sử dụng những phương pháp khác nhau.

2 cách chữa viêm chân răng số 7 triệt để-2
Bọc răng sứ cho viêm chân răng số 7*

Hàn trám răng sâu số 7

Phương pháp này thường áp dụng cho những trường hợp bị viêm nhẹ, lỗ răng sâu không lớn. Nếu vết sâu lớn thì trám sẽ bị bong tróc ra trong quá trình sử dụng.

Trước khi trám, bác sĩ sẽ nạo sạch hết các mô răng sâu và vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi đổ vật liệu trám lên lỗ sâu để phục hình lại phần răng bị khuyết và dùng laser đông cứng vết trám lại.

Bọc răng sứ cho răng số 7

Phương pháp này thường chỉ định cho những trường hợp răng sâu nặng, vết gãy vỡ lớn. Khi bọc răng sứ, toàn bộ răng thật sẽ được bao bọc kỹ bởi mão răng nên tránh bị tổn thương.

Bọc răng sứ thường diễn ra lâu hơn, bác sĩ tiến hàn nạo sạch vết sâu và vệ sinh răng miệng sạch sẽ tiến mài cùi răng thật rồi mới lấy dấu hàm để gửi về labo thiết kế sao cho phù hợp với kích thước, màu sắc và hình dáng y như răng thật. Sau cùng bọc kín chiếc răng bị sâu.

NH
 
Top