Khi mọc răng khôn, chúng ta cảm thấy chán ăn và rất lười ăn vì sợ đụng chạm vào chỗ mọc răng khôn sẽ rất đau nhức. Thế nhưng, nếu chúng ta nhịn ăn hay ăn được ít sẽ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi. Để đủ sức khỏe chống chọi lại những ngày chờ răng khôn nhú lên khỏi nướu, các bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Vậy mọc răng khôn nên ăn gì và mọc răng khôn kiêng ăn gì? tẩy trắng răng bao nhiêu tiền? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Mọc răng khôn khiến bạn đau đớn


Mọc răng khôn không nên ăn gì?

Hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Không chỉ vậy, cơn đau còn kéo dài và lặp lại liên tục làm ảnh hưởng đến sinh hoạt rất nhiều. Khi răng khôn đội nướu để mọc thì cơn đau bắt đầu tăng dần cho đến khi răng nhú khỏi lợi, lúc này hàm sẽ bị đau đến không thể há miệng được. Vì vậy việc ăn nhai trong giai đoạn này rất khó khăn, nếu ăn những thức ăn không phù hợp có thể sẽ làm cơn đau nặng hơn. Thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ tham khảo từ nha khoa.

Những thực phẩm trong giai đoạn mọc răng không không được ăn gì như:

- Các loại đồ ăn kích thích nướu như đồ cay, nóng, chua hoặc có gas.

- Đồ ăn có thể tăng tình trạng sưng phù như xôi, thịt gà, gạo nếp,...

- Hạn chế ăn các đồ ăn cứng, dai, dẻo để tránh nhai và dùng lực mạnh động đến răng khôn.

Bên cạnh việc kiêng các hoạt động mạng và hạn chế sự tác động của ngoài lực tới vùng hàm mặt thì bạn cũng nên có một chế độ dinh dưỡng đủ chất để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nên cố gắng cử động hàm để ăn nhai và không nên quá kiêng cử vì như thế cơ thể sẽ không nạp được đủ chất.

Mọc răng khôn nên ăn gì tốt nhất?

Chế độ ăn uống khoa học trong thời gian mọc răng khôn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe và hạn chế tổn thương đến răng. Để không bị đau những vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng, bạn nên ăn những thức ăn sau:

- Thức ăn mềm, dễ nuốt như cháo, súp,...có thể kết hợp nấu với thịt đã bằm nhuyễn hoặc rau đã thái nhỏ. Nên chọn các loại rau có tính mát như rau má, rau bồ ngót,..vì khi mọc răng, đau nhức quá mức có thể xảy ra sốt nhẹ.

- Thức ăn nhiều năng lượng như bột yến mạch, bột sắn dây,...luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho giai đoạn mọc răng không. Không chỉ không cần đến lực nhai mà còn bổ sung chất dinh dưỡng rất tốt.

- Ăn nhiều rau xanh và hoa quả để tăng cường vitamin B tham gia vào việc hấp thụ canxi, phopho. Sự cân bằng của canxi và phopho giúp tác động trực tiếp đến chân răng làm giảm ê buốt.

- Uống sữa để bổ sung chất và năng lượng, sau khi uống nên tráng miệng với nước.

Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống mọc răng khôn không được ăn gì, bạn cũng nên chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách với việc chải răng 2-3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn cũng như dùng chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn hoàn toàn.

Nếu tình trạng chuyển biến nặng hơn và cơn đau nhức liên tục thì bạn nên đến ngay nha khoa để được khám và điều trị. Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để bảo toàn các răng khác và ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm mà răng khôn gây ra.

Bạn Thu Ngọc thân mến, với chia sẻ mọc răng khôn không được ăn gì ở trên của chúng tôi hi vọng đã giúp bạn có thông tin bổ ích để chăm sóc răng miệng. Với tình trạng răng của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ điều trị nhổ bỏ càng sớm càng tốt bạn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top