Rất nhiều người nghĩ cấy ghép Implant sẽ “kinh khủng” lắm. Sự thật không hẳn là như vậy, cấy ghép implant đơn thuần được xem là nhẹ nhàng và ít chấn thương hơn nhiều so với nhổ răng, do vậy, cũng ít “đau” hơn.

Khi nào cần nhổ bỏ răng?

Một chiếc răng khi cần phải nhổ thường là ở trong tình trạng rất tệ: nhiễm trùng nặng, sưng lên xẹp xuống nhiều lần, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và đôi khi chỉ cần đụng nhẹ một chút là bạn đã cảm thấy “khiếp đảm”! 
Phục hình răng bị mất hoàn chỉnh*
Trong tình trạng nhiễm trùng, sưng viêm nặng thì thuốc tê cũng không có tác dụng hiệu quả lắm. Vì vậy, nếu không thật sự cấp bách, Bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc kháng sinh và giảm đau trước với mục đích giảm sưng viêm, rồi sau đó mới nhổ răng.

Ngoài ra, khi nhổ răng Bác sĩ sẽ dùng nạy và bắt kềm lung lay răng, mục đích là làm cho xương ổ giãn rộng để lấy răng ra, là nguyên nhân chính gây ra đau và sưng viêm nhiều sau khi nhổ. Kỹ thuật ngày nay đòi hỏi Bác sĩ hạn chế tối thiểu chấn thương và bảo tồn xương ổ răng tối đa khi nhổ răng.

Cấy ghép Implant có đau không?

Trong trường hợp bạn nhổ răng kết hợp với cấy ghép Implant và bọc răng sứ trong 1 lần phẫu thuật, trụ Implant sẽ đóng vai trò như một phần của cơ thể bạn trong ổ răng sau khi nhổ, nên thời gian lành thương sẽ nhanh hơn và cũng dễ dàng hơn, vì bình thường thì cơ thể phải tái tạo lại toàn bộ xương bị mất đi khi nhổ răng nên sẽ lâu lành thương hơn.
Răng implant tự nhiên, ăn nhai tốt*
Khi bạn ghép Implant, Bác sĩ có thể lật nướu để bộc lộ xương hoặc không lật nướu, từ chuyên môn gọi là lật vạt. Nếu bạn ghép Implant đồng thời phải thực hiện thủ thuật rạch nướu để lật vạt, thì cần phải dành nhiều thời gian để lành thương hơn. Chính thủ thuật này làm cho vết thương lâu lành hơn.

Với các trường hợp không phức tạp, Bác sĩ Implant đều đặt trực tiếp, không cần phải lật nướu lên, hoặc chỉ sử dụng đường rạch rất nhỏ. Kỹ thuật này đòi hỏi Bác sĩ nhiều kinh nghiệm hơn nhưng sẽ hạn chế đau và chảy máu cho Bệnh nhân.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top