Răng giả có hàn được không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi răng giả gặp phải các vấn đề như răng bị vỡ mẻ. Hàn trám răng là phương pháp được áp dụng hiệu quá trong các trường hợp răng thật bị vỡ mẻ. Vậy đối với răng giả thì sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng giả có hàn được không? Giải đáp nhanh 1
Tình trạng răng sứ bị mẻ*

Răng giả có hàn được không? Giải đáp nhanh


Răng giả hay còn gọi là răng sứ, có cấu tạo gồm 2 phần, khung sườn bên trong và lớp men bên ngoài bằng sứ nguyên chất. Răng sứ chỉ có khả năng chịu được lực nhai chứ không chịu được lực va đập. Chính vì vậy, khi bị va đập hay dùng răng cắn phải vật cứng thì răng sứ sẽ rất vỡ mẻ khiến bạn lo lắng răng giả có hàn được không.

Với những chiếc răng thật khi bị mẻ, chúng ta có thể thực hiện trám răng, vừa đảm bảo thẩm mỹ mà lại tiết kiệm được chi phí. Còn đối với răng giả thì liệu răng giả có hàn được không. Trên thực tế, khi răng giả bị mẻ, chúng ta không thể áp dụng phương pháp hàn trám răng vì các chất liệu trám không tạo ra được sự kết nối bền chắc với bề mặt sứ. Mặt khác, răng giả vốn là khối sứ răng chắc, đã được tạo hình thì không thể dùng một loại sứ khác để đắp lên răng giả bị mẻ được.

Răng giả có hàn được không? Giải đáp nhanh 2
Phục hình mão răng sứ mới khi răng giả bị mẻ*

Giải pháp tốt nhất khi răng giả bị mẻ


Như đã chia sẻ ở trên thì khi răng giả bị mẻ, bạn không thể áp dụng phương pháp trám răng thì cách tốt nhất là tháo mão răng sứ cũ ra và làm lại răng sứ mới. Tại nha khoa, răng giả bị mẻ sẽ được bác sĩ tháo ra, kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của cùi răng, lấy lại dấu răng và thiết kế lại mão răng sứ mới.

Sau khi đã thay răng giả mới, để ngăn chặn và không làm tổn thương răng giả thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng đúng cách để không gây tổn thương, làm vỡ mẻ răng giả. Tối nhất, không nên dùng răng cắn vật cứng, tránh ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Nên chải răng 2 lần trên ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, thăm khám răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Ngoài ra, khi phục hình, bạn nên chọn các loại răng giả cao cấp, hiện đại, có khả năng chịu lực tốt và tuổi thọ cao để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả bền lâu.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ hẳn đã giúp bạn biết được răng giả có hàn được không . Khi gặp các vấn đề sau khi phục hình răng, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả.

TG: VT
 
Top