Niềng răng kim loại là như thế nào? niềng răng có làm răng yếu đi? Niềng răng mắc cài kim loại kim loại tự buộc có khác biệt ra sao? Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Nha khoa xin đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi đọc tới dòng chữ cuối cùng.

Nguyên nhân làm thưa răng

Trên đây là những phương pháp để khắc phục tình trạng răng thưa. Răng thưa do đâu, có phải răng thưa là do “sinh ra đã vậy”. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia về Nha khoa: Răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân: Thói quen sử dụng tăm xỉa răng thường xuyên, thói quen đẩy lưỡi từ bé, răng bị hô vẩu, sự mất cân xứng giữa răng và xương hàm…


Sự mất cân xứng giữa răng và xương hàm: Răng thưa từ khi còn bé do việc mất cân đối trong quá trình phát triển xương hàm và răng. Hàm có thể phát triển nhanh và rộng, trong khi đó răng mọc lên nhỏ hơn so với xương hàm làm cho răng trở nên thưa và có nhiều kẽ hở.

Răng bị vẩu: Khoảng trống ở phía trước răng cũng như di truyền, các thói quen ngậm ti giả, mút tay từ thời nhỏ là nguyên nhân khiến cho răng bị chìa ra ngoài, vẩu về trước tạo nên khoảng trống giữa các răng với nhau làm thưa răng.

Răng thưa dần do mất răng, tình trạng này khiến cho xương ổ răng bị tiêu, các răng bên cạnh bị xô đẩy về vị trí mất răng, dẫn đến việc tạo ra khoảng trống với các răng khác.

Nên chọn phương pháp niềng răng nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để niềng răng, vậy phương pháp nào niềng răng tốt nhất, tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhất.

Niềng răng mắc cài kim loại: Có độ bền tương đối, là loại cổ điển được dùng khá phổ biến, có giá thành rẻ nhất tuy nhiên vì được làm bằng kim loại nên không được đẹp và có phần hơi mất thẩm mỹ ngoại trừ mắc cài bằng vàng (giá khá cao).

Niềng răng mắc cài sứ: Có ưu điểm là bền, không gây kích ứng với cơ thể, có tính thẩm mỹ tương đối cao vì màu sứ thường được chọn trùng với màu của răng thật nên có giá thành trung bình và là một trong những phương pháp cải tiến.


Niềng răng không mắc cài:  Hay còn gọi là niềng răng invisalign - đây là phương pháp niềng răng hiện đại nhất, trong suốt, không màu, dễ dàng tháo lắp, không gây khó chịu khi niềng răng và tăng tối đa tính thẩm mỹ cho hàm răng trong suốt quá trình điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top