Răng đau nhức không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh răng miệng nguy hiểm. Để tìm được biện pháp điều trị hiệu quả nhất, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây đau nhức răng khi nhai cụ thể. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Bài viết liên quan: bọc răng sứ bị đau

Nguyên nhân răng đau nhức khi nhai
Nguyên nhân răng đau nhức khi nhai 
Nguyên nhân răng đau nhức khi nhai 

Răng đau nhức khi ăn nhai là điều mà chúng ta không nên chủ quan. Răng miệng bạn đang gặp vấn đề, nhưng bạn không biết cách điều trị dẫn đến những ảnh hưởng khác. Những bệnh lý như cao răng bám trên răng lâu ngày không được lấy đi, viêm nướu nặng, đây là những nguyên nhân có thể khiến răng bị lung lay vì bị tụt nướu. 

Sâu răng: Sâu răng khi mới hình thành sẽ không gây đau lắm, cho đến khi bệnh diễn biến nặng hơn thì có thể gây ra những cơn đau nhức và khiến cho bạn phải mất ăn mất ngủ, sâu răng nếu không được điều trị sớm, đợi đến khi răng không thể bảo tồn nữa thì buộc bạn phải nhổ răng. Điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn. 

Đau nhức khi ăn nhai cũng có thể là biểu hiện cho thấy bạn đang mọc răng khôn. Răng khôn là nguyên nhân khiến bạn đau nhức, trường hợp răng mộc lệch còn gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Dù là đau răng vì nguyên nhân gì thì bạn cũng nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Điều trị răng đau nhức khi nhai thế nào? 

Điều trị răng đau nhức khi nhai tại các phòng nha được xem là một phương pháp hiệu quả và an toàn. Ngày nay, khi mà khoa học công nghệ càng phát triển thì việc điều trị nha khoa cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Đầu tiên, bạn sẽ được thăm khám và bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây đau nhức răng. Tùy vào từng bệnh lý mà bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. 

Nếu bạn đau răng do viêm nướu, tụt nướu do vôi răng bám trụ lâu ngày. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng vì cao răng là nguyên nhân gây tụt nướu, khiến răng bị lung lay. Sau khi cao răng được lấy sạch, bác sĩ sẽ cho đơn thuốc kháng sinh, bạn chỉ cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ, 3 ngày sau cơn đau nhức sẽ giảm. 

Nếu đau nhức răng do sâu răng, viêm tủy. Trong trường hợp sâu răng, bạn sẽ được làm sạch khoang miệng, lấy hết ổ sâu ra và sau đó là trám răng lại. 

Mọc răng khôn: Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ xem xét chiếc răng khôn có mọc lệch không, nếu mọc lệch thì sẽ tiến hành nhổ bỏ, vì răng khôn sẽ gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề điều trị răng đau nhức khi nhai mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã có thêm nhiều thông tin kiến thức giúp chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top