Xin bác sĩ tư vấn cho em biết niềng răng một hàm có được không ạ? Hàm răng của em bị lệch lạc, các răng ko đúng đắn vị trí nên muốn đi niềng răng để chỉnh lại hàm. Theo tìm hiểu em biết là có trường hợp cần được nhổ răng trước khi niềng. nhưng đây em chỉ muốn niềng không cần phải nhổ thôi có được ko ạ, mong bác sĩ cho em lời khuyên!

Vì sao cần nhổ răng khi niềng răng?

Niềng răng là giải pháp đúng đắn để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh không được đều đẹp. Với những trường hợp răng miệng đơn giản, răng sứ titan có bị đen không bệnh nhân chỉ cần áp dụng điều trị niềng răng không cần nhổ răng đơn thuần sau một thời gian là có thể có được hàm răng đều với sự thay đổi dịch chuyển răng ngày một.

Tuy nhiên, với những trường hợp răng miệng phức tạp hơn thì ngoài niềng răng, bác sĩ còn phải thực hiện một số điều trị nha khoa kết hợp như : nâng xoang, cắt xương, nhổ răng…mới cho hiệu quả tốt.


Và thường, nếu niềng răng phải kết hợp với các điều trị nha khoa như nhổ răng thường khiến bệnh nhân e ngại. Nói như vậy không có nghĩa là bất kỳ trường hợp nào cũng phải nhổ răng. 

Có những kiểu răng khi niềng không cần nhổ răng như: trường hợp răng thưa, trường hợp răng miệng nhỏ, trường hợp vòm răng cụp hay trường hợp thiếu răng…Đặc biệt, ngày nay có những phương pháp niềng răng hiện đại với kỹ thuật niềng tiên tiến, nhiều trường hợp bắt buộc phải nhổ răng nhưng bệnh nhân vẫn không phải trải qua nhưng ca tiểu phẫu đau đớn để nhổ răng.

Trường hợp nào có thể niềng răng không nhổ răng?

Tuy việc chỉ định nhổ răng mang lại sự thuận lợi trong qua trình điều trị chỉnh nha. Song, trên thực tế, không phải đối tượng nào cũng áp dụng kỹ thuật hỗ trợ này. Những trường hợp sau có thể niềng răng không cần nhổ răng:

-Răng thưa, không đều.

- Mất răng từ trước.

- Răng khấp khểnh nhưng không có răng thừa.

- Kích thước răng nhỏ hơn với cung hàm.


Ngày nay, công nghệ chỉnh nha niềng răng tân tiến hơn rất nhiều, nên số ca niềng răng không nhổ răng được tăng lên đáng kể (50% trong tổng số ca chỉnh nha, mà trước đây còn số là 90%), nghĩa là số lượng phải nhổ răng khi niềng răng được giảm đi rất nhiều.

Kỹ thuật niềng răng không mắc cài sử dụng các khay niềng răng trong suốt, ôm sát răng giúp bạn tự tin khi giao tiếp ngay cả khi bạn đang nắn chỉnh lại răng.
 
Top