Em muốn hỏi niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền ạ? Em có tìm hiểu bảng giá niềng răng thì thấy mắc cài sứ giá cao hơn mắc cài kim loại. Bởi vậy chắc loại mắc cài này có ưu điểm hơn so với chất liệu kim loại. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn!

Niềng răng mắc cài sứ áp dụng cho những trường hợp nào?

Cũng giống như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ được áp dụng để chữa trị cho tất cả các trường hợp hô do răng, bọc răng sứ giữ được bao lâu nhằm mang lại hàm răng đều đặn và chuẩn khớp cắn:


- Hô, móm.

- Răng mọc lệch.

- Răng thưa.

Nếu như sử dụng khay niềng chỉ đạt hiệu quả cao trong việc thực hiện những ca chỉnh nha đơn giản, thì niềng răng mắc cài sứ lại có thể thực hiện cho mọi trường hợp hô do răng. Lý do niềng răng mắc cài sứ được ưa chuộng là vì hiệu quả chỉnh nha cao, không gây khó chịu cho vùng miệng và đặc biệt là tính thẩm mỹ cao.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Dù bạn sử dụng niềng răng mắc cài kim loại hay mắc cài sứ thì chắc chắn trong quá trình niềng răng đều cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu khi đeo mắc cài chưa quen.

Sau khoảng 1-2 tuần thì cảm giác khó chịu sẽ biến mất và bạn có thể sinh hoạt bình thường, không cần lo nghĩ nhiều về việc niềng răng mắc cài sứ có đau không.


Chỉ có giai đoạn đeo thun tách kẽ là giai đoạn bệnh nhân niềng răng nào cũng phải trải qua. Những chiếc thun sẽ được đặt vào kẽ giữa răng số 5 và 6, 6 và 7. Thời gian đeo thun kéo dài khoảng 1-2 tuần, trong quãng thời gian này bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau nhức. Việc ăn uống cũng sẽ có đôi chút khó khăn, nhưng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.
 
Top