Trước nhu cầu thẩm mỹ cao, nhất là với những người thường xuyên phải giao tiếp, niềng răng mắc cài sứ đã ra đời để đáp ứng. Vậy niềng răng phương pháp này có tốt không và hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là phương pháp niềng răng có chức năng kéo đẩy răng tương tự như các loại mắc cài truyền thống tuy nhiên khác biệt ở chỗ phần mắc cài nằm ở mặt trong của răng, do đó, bọc răng sứ có tháo ra được không khi một người đeo mắc cài mặt trong thì người khác sẽ không nhìn thấy và sẽ không có cảm giác e ngại.


Niềng răng mặt trong được cho là một phương án niềng răng thẩm mỹ hiệu quả, vì “không ai biết bạn đang niềng răng trừ chính bản thân bạn”, tuy nhiên thực tế liệu trình điều trị này cũng ẩn chứa khá nhiều phiền phức và rủi ro.

Niềng răng trong suốt và niềng răng mặt trong hiện nay là 2 phương pháp niềng răng được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả, tính thẩm mỹ. Trong đó, niềng răng mặt trong về bản chất vẫn là chỉ sử dụng các khí cụ mắc cài, dây cung tương tự với mắc cài kim loại.

Chi phí niềng răng mặt trong thế nào?

Chi phí cho một ca niềng răng mặt trong không hề nhỏ. Nó đứng hàng nhất nhì trong bảng xếp hạng chi phí các loại niềng răng hiện nay. Sở dĩ niềng răng mặt trong có chi phí cao là do kỹ thuật rất khó thực hiện. Để thực hiện phương pháp niềng răng này cần phải có bác sĩ giỏi, tay nghề cứng. Bởi để điều chỉnh được lực kéo của mắc cài di chuyển răng theo đúng lộ trình đã vạch sẵn, đặc biệt là khi các mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng cần phải có sự khéo léo nhất định và chuyên môn cao.


Quá trình thực hiện khá phức tạp và ần nhiều thời gian để theo dõi và điều trị. Trong quá trình điều chỉnh như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cũng và tăng lực định kỳ cho mắc cài mặt trong cũng phức tạp hơn. Cần sự trợ giúp của nhiều loại dụng cụ, thao tác. Vì thế, chi phí niềng răng mặt trong là không nhỏ. Thường thì, bạn phải bỏ ra khoảng 70 -140 triệu đồng để thực hiện dịch vụ.
 
Top