Mảng bám đen quanh răng là “vật cản” của nụ cười rạng rỡ. Không những vậy, đây còn là nguy cơ dẫn đến những bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nha chu, viêm nướu,… Vậy nguyên nhân mảng bám đen trên răng xuất hiện do đâu và làm cách nào để loại bỏ được vết đen trên răng triệt để nhất? bọc răng sứ cho răng sâu như thế nào?

Răng bị đen xung quanh xử lý như thế nào?
Khắc phục răng bị đen tại nha khoa
Nguyên nhân răng bị đen xung quanh 

Nguyên nhân có thể do bạn bị sâu men chân răng. bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiềnTrong trường hợp này trám răng thẩm mỹ là phương pháp có thể che các vết đen đi mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của răng. Bên cạnh đó nếu muốn đẹp hơn có thể sử dụng phương pháp bọc răng sứ để che các vết đen trên răng.

Nguyên nhân này khá phổ biến, đó là do vôi răng bám lâu ngày gây nên các vết đen ở chân răng. Giải pháp đơn giản là thực hiện cạo vôi răng tại phòng nha sẽ khắc phục được hoàn toàn. 

Ngoài ra còn một trường hợp khác có thể gây đen viền nướu đó là bọc răng sứ kim loại. Răng sứ kim loại có phần sườn được đúc bằng kim loại nếu chảy răng không đúng cách rất dễ lam đen phần cổ răng. Trường họp này nếu có thể thì thay răng sứ mơi sử dụng loại toàn sứ sẽ đảm bảo không bị đen viền nướu. 

Răng bị đen xung quanh xử lý như thế nào? 

Làm trắng răng bằng bánh mỳ 

Đây là cách làm trắng răng bị đen xung quanh đơn giản với nguyên liệu rẻ, dễ tìm mà đem lại hiệu quả cao. 

Nướng bánh mì cho đến khi vỏ cháy đen rồi cạo lấy phần cháy. Trộn một phần nhỏ bột bánh mì cháy đen này vào kem đánh răng rồi dùng hỗn hợp đó để đánh răng như bình thường. Vỏ bánh mì khi bị đốt cháy sẽ chỉ còn lại cacbon giống như than hoạt tính nên có tác dụng tẩy trắng hiệu quả.

Tin xem nhiều: răng sứ có niềng được không

Với cách này, chúng ta chỉ áp dụng 2 lần một tuần để tránh tổn hại đến men răng mà vẫn đạt hiệu quả cao. Số vỏ cháy còn lại bạn có thể bảo quản ở nơi thoáng mát để dùng dần. 

Làm trắng răng bằng chanh 

Chanh và muối trắng đều có tính sát khuẩn rất mạnh nên khi kết hợp lại chúng có thể tẩy trắng răng rất hiệu quả. Thêm ít nước cốt chanh vào chút muối trắng rồi dùng bàn chải chà lên răng. Để nguyên trong khoảng 2 phút rồi súc miệng thật sạch với nước. 

Thực hiện 2 lần một ngày, bạn có thể loại bỏ hết mảng bám cũng như cao răng trong vòng 2 tuần. 

Làm trắng răng bằng baking soda 

Baking soda giúp loại bỏ các vết ố màu trên bề mặt răng, đồng thời làm giảm nồng độ axit trong miệng. Dùng một lượng nhỏ baking soda trộn đều với kem đánh răng. Dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường. 

Để có hàm răng bị đen xung quanh trắng sáng, bạn nên áp dụng một tuần một lần vào ban đêm. 

Dâu tây làm trắng răng bị đen hiệu quả 

Trong dâu tây chứa nhiều axit malic có công dụng loại bỏ và ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. 

Trộn đều một quả dâu tây chín đã nghiền nát + 1 thìa cà phê nước hoặc nước muối. Dùng bàn chải đánh răng bôi đều hỗn hợp trên lên bề mặt răng và giữ nguyên trong khoảng 5 phút rồi chải răng thật sạch với kem đánh răng. Bạn chỉ nên áp dụng cách này 2 - 3 lần một tuần để tránh làm tổn thương tới răng. 

Không thể bỏ qua giấm táo nếu muốn làm trắng răng 

Ngoài công dụng trong việc làm đẹp tóc, giấm táo còn giúp răng bị đen xung quanh trắng sáng và khỏe hơn. Để lấy lại vẻ trắng sáng cho hàm răng bằng giấm táo bạn có thể làm theo 1 trong 2 cách sau: 

Nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và chải răng như bình thường rồi súc miệng với nước sạch. Ngậm 1, 2 thìa giấm táo trước khi đánh răng. 

Thực hiện đều đặn 3 lần 1 tuần, bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng do giấm táo có nhiều axit nên bạn không nên lạm dụng quá nhiều khiến răng bị tê buốt.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top