Một trong những nỗi đau khổ lớn nhất của phụ nữ là vòng bụng không còn thon gọn sau khi sinh. Vì thế, nhiều chị em thường tìm mọi cách để giảm mỡ bụng giúp lấy lại vóc dáng thon gọn, vòng bụng săn chắc sau khi sinh. Nhiều người tìm đến các thực phẩm tự nhiên để đánh tan vùng bụng, một số khác mua thuốc điều trị, dưới đây là cách giảm vùng bụng sau khi sinh hiệu quả dành cho các mẹ và niềng răng tháo lắp như thế nào.


 Thu gọn vòng bụng sau sinh nhanh chóng
 Thu gọn vòng bụng sau sinh nhanh chóng


Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Trong khi mng thai, mẹ bầu thường tích cực bổ sung các thực phẩm dưỡng chất để nuôi dưỡng thai nhi, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Chính vì điều này đã dẫn đến tình trạng tăng cân và lượng mỡ thừa tích trữ sau khi sinh xong ở vùng bụng rất nhiều. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi sinh khoảng 6-8 tuần, lúc này cơ thể đã hồi phục thì bạn hãy nên thực hiện giảm cân và điều chỉnh chế độ ăn kiêng để thu gọn vòng bụng sau sinh nhanh chóng. Vì đang trong thời kỳ cho con bú nên chế độ ăn kiêng cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, cung cấp đủ 1.600 – 2.400 calo/ngày, không giảm quá nhiều cân nặng trong 1 tuần để tránh ảnh hưởng đến thể trạng và nguồn sữa của bé.

>>Xem thêm: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu

Bạn có thể tham khảo cách ăn kiêng giảm mỡ bụng sau sinh của người Nhật như sau:

- Tăng cường rau củ, trái cây trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày, ưu tiên các loại như chuối, cà rốt.

- Bổ sung nhiều chất đạm từ thịt gà, thịt gia cầm.

- Chỉ nên ăn no 80% và uống nhiều nước ấm vào buổi sáng để hỗ trợ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa.


Massage vòng bụng

Muốn có vòng bụng săn chắc thì không nên bỏ qua việc massage bằng cách kết hợp với các nguyên liệu như dầu dừa, dầu oliu, dầu tràm,...Đây là những nguyên liệu đáng tin cậy và an toàn đối với sức khỏe của cả mẹ lẫn bé. Nếu sinh thường, sau 1 tuần là có thể áp dụng phương pháp này, còn nếu sinh mổ, cần phải có thời gian lâu hơn để vết mổ lành. Mỗi ngày nên dành khoảng 15-20 phút để massage vùng bụng, có thể thực hiện 2 lần/ngày nếu bạn có thời gian. Xoa bóp nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương tử cung:

- Nhỏ vài giọt dầu vào tay rồi xoa đều để làm ấm trước khi massage.

- Dùng 2 ngón tay cái ấn nhẹ nhàng từ rốn ra vùng bụng vùng hông, lặp lại 2- 3 lần để kích thích các huyệt.

- Dùng tay xoa đều theo chiều kim đồng hồ từ rốn ra ngoài và làm ngược lại từ ngoài vào trong rốn từ 15-20 lần.

- Lặp lại động tác như lúc đầu nhưng bắt đầu từ ngoài vào trong.


Chườm bụng bằng muối và thảo dược

Đây được xem là phương pháp thu gọn vòng bụng sau sinh hiệu quả nhanh và an toàn. Ngoài muối hạt rang nóng, bạn có thể cho thêm các loại thảo dược như gừng, nghệ,...để tăng thêm hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

- Rang muối hạt bằng bếp lửa hoặc lò vi sóng, thảo dược như gừng, nghệ nên cho vào rang chung với muối. Sau khi rang xong cho hỗn hợp vào một túi vải mỏng rồi chườm lên bụng. Nếu túi chườm quá nóng bạn có thể lót một chiếc khăn bông để giảm độ nóng, mỗi vị trí chườm nên dừng lại 10 giây rồi hãy đổi đến vị trí khác. Thực hiện đều đặn ngày 2 lần để có hiệu quả hơn.


Gen nịt bụng

Việc lấy lại vòng eo thon gọn cần phải kiên trì trong một thời gian cho nên mẹ bỉm sữa đừng nôn nóng mà hãy thực hiện đúng và đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn không thể thực hiện các bài tập nặng để giảm vòng eo thì có thể sử dụng gen nịt bụng. Sau khi sinh từ 4- 8 tuần, bạn nên nịt bụng từ 2-6 giờ/ngày vào mỗi buổi sáng để thu gọn vòng bụng. 

Hi vọng với những cách thu gọn vòng bụng sau sinh cho mẹ bỉm sữa ở trên đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Lưu ý rằng, trong thời gian giảm cân, không nên nhịn ăn mà phải cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng em bé. Việc cung cấp không đủ dưỡng chất có thể sẽ gây hại cho việc phát triển của bé sau này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top