Bác sĩ có thể tư vấn giúp em răng thưa có nên niềng răng không và mất bao nhiêu thời gian ạ? Răng em bị thưa đặc biệt là răng cửa khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Không biết niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Niềng răng chỉnh nha là phương pháp gì?

Niềng răng là dịch vụ nha khoa thẩm mỹ áp dụng trong những trường hợp răng bị khiếm khuyết về vị trí mọc như: răng thưa, răng mọc lệch lạc, răng hô, móm, vẩu… trở về đúng với vị trí của mình và khớp cắn.


Bằng cách sử dụng những khí cụ như: mắc cài, dây cung, dây thun… để gắn chặt vào bề mặt răng, sử dụng lực kéo của bộ niềng răng này để dịch chuyển những chiếc răng về đúng với vị trí như mong muốn, mang lại hiệu quả thẩm mỹ và khả năng ăn nhai được tốt hơn.

Niềng răng thưa có lâu không?

Niềng răng cho răng thưa giúp hàm răng đều đẹp, mang lại hiệu quả mỹ rất cao. Tuy nhiên, có một chút đắn đo hay gặp nhất ở nhiều người đó là băn khoăn về việc niềng răng thưa mất bao lâu thì hoàn tất quá trình điều trị.

Thông thường, thời gian niềng răng mất tối thiểu mất khoảng 18-30 tháng (tức khoảng 1,5-2,5 năm) tính từ thời điểm bắt đầu đeo niềng răng, tới khi tháo bỏ. 


Vì khi niềng răng, răng sẽ được dịch chuyển một cách từ từ, không phải ngày một ngày hai là có thể thực hiện được ngay. Do đó, bạn chỉ nhận thấy sự thay đổi của vị trí các răng trên cung hàm qua từng mốc giai đoạn khoảng 3-6 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top