Niềng răng như thế nào là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về phương pháp niềng răng. Đây là kỹ thuật sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng để giúp hàm răng của bạn trở nên đều đặn, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Vậy niềng răng thẩm mỹ như thế nào mang lại hiệu quả cao? Dưới đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Niềng răng như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất? 1
Niềng răng khi còn nhỏ đem lại hiệu quả cao hơn*

Niềng răng như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất?


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng lực kéo của khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này đã được nhiều người thực hiện và được chuyên gia nha khoa đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, nhiều khác hàng vẫn thắc mắc niềng răng như thế nào. Để niềng răng an toàn và đem lại hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng


Ngày nay, khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao thì có rất nhiều cơ sở nha khoa mọc lên. Để lựa chọn một địa chỉ an toàn và uy tín không phải là điều dễ dàng, bạn cần dựa vào các tiêu chí như nha khoa phải có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại. 

Bác sĩ sẽ là người trực tiếp thăm khám, đưa ra kế hoạch niềng răng, xác định đúng tình trạng sai lệch để có phương pháp khắc phục hiệu quả. Trường hợp sai lệch do hàm nhưng bác sĩ lại chỉ định niềng răng thì sẽ không đem lại hiệu quả mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm. Trong quá trình niềng răng, bác sĩ có tay nghề kém sẽ sử dụng lực kéo không phù hợp, khiến răng dịch chuyển sai hướng, ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.

Niềng răng như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất? 2
Niềng răng tại nha khoa uy tín*

Độ tuổi thích hợp để niềng răng


Độ tuổi thích hợp để niềng răng là từ 10- 20 tuổi, lúc này cung hàm và răng đang trong quá trình phát triển, sẽ rất dễ dàng để nắn chỉnh, đem lại hiệu quả cao và rút ngắn thời gian niềng răng. Thực hiện niềng răng ở độ tuổi trưởng thành sẽ mất nhiều thời gian hơn do xương cứng hơn nên răng di chuyển chậm hơn

Lựa chọn phương pháp niềng răng


Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời. Trong đó phải kể đến là niềng răng mắc cài và niềng răng tháo lắp. Niềng răng mắc cài có chi phí thấp, là phương pháp truyền thống nên tính thẩm mỹ chưa cao, có lực kéo ổn định và có thể áp dụng hiệu quả trong mọi trường hợp răng sai lệch, từ mức độ nhẹ cho đến nặng.

Đối với niềng răng tháo lắp thì có chi phí cao hơn, đáp ứng tính thẩm mỹ cao, người niềng răng phải mang các khay niềng thường xuyên mới có kết quả tốt. Với những trường hợp sai lệch quá nặng thì đây không phải là giải pháp tối ưu

Chế độ chăm sóc sau khi niềng răng


Để niềng răng an toàn và đem lại kết quả cao nhất thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng, nhằm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng như thế nào và có thêm nhiều kinh nghiệm để niềng răng đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể đến trực tiếp tại các phòng nha để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top