Răng sâu nếu không được điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng, Vì vậy các nha sĩ thường khuyên nên bọc răng sứ cho răng sâu để bảo vệ răng.

Bọc răng sứ cho răng sâu vì sao?

Khi bệnh nhân đến các trung tâm nha khoa, các bác sĩ sẽ trám lại răng sâu bằng cách dùng vật liêu trám như composite, bạc để bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn, nhiệt độ, hóa chất tấn công răng. Phương pháp trám không làm bệnh nhân đau đớn và an toàn cho sức khỏe. Địa chỉ nha khoa có chi phí niềng răng mặt trong hợp lý tại tp HCM?

Trám răng không phải là phương pháp hữu hiệu để chấm dứt sâu răng. Trám lỗ sâu chỉ là tạm thời làm ngưng sâu răng, nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì sâu răng sẽ tái phát. Mặt khác, chất trám không thể thay thế được men và ngà răng nên rất dễ bể, dễ sút khi bệnh nhân có thói quen ăn nhai với thức ăn quá cứng.

Vì thế, người bệnh thường được khuyên bọc răng sứ bên ngoài răng sâu tăng độ bền chắc và tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng.
Bọc răng sứ cho răng sâu vì sao?

Ngoài nguyên nhân nêu trên còn có một nguyên nhân nữa là do sau khi đã lấy tủy, răng của bạn thường giòn hơn và rất dễ bị gãy vỡ hơn răng bình thường cho nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên bọc răng sứ để bảo vệ răng sâu khỏi những tấn công của những con vi khuẩn và những tác động hóa học giúp tăng tuổi thọ cho chiếc răng. Một điều các bạn cần lưu ý là không phải bọc răng sứ lại là có thể ăn uống thoải mái cần tránh những thức ăn cứng, phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ để giúp bảo vệ cho chiếc răng được tốt hơn.

Trường hợp khác nữa, răng sâu đã được lấy tủy và trám lại nhưng vết trám bị bong ra ngoài, răng dễ bị vỡ, cho nên phần mô răng còn lại sẽ quá yếu, không thể nào giữ được miếng trám vì vậy dù có trám lại thì nó cũng rất dễ bị bong ra không còn cách nào tốt hơn là bạn nên bọc răng sứ lại giúp cho bạn có thể tránh được những phiền toái với chiếc răng của mình.

Bọc răng sứ cho răng sâu có tốt không?

Việc bọc răng sứ có thể sẽ gây ra tình trạng đau ê khi bắt đầu làm, nhưng điều này tùy thuộc nhiều vào độ nhạy cảm của từng người và tay nghề bác sỹ nha khoa . Nhiều trường hợp khách hàng tâm sự là không đau như họ tưởng. Dẫu vậy, đối với những người đã có hàm răng khỏe mạnh và vẫn cực kì tốt thì không nên chỉ vì thẩm mỹ mà đi bọc răng sứ mà chỉ bọc răng sứ khi thực sự cần thiết. 

Và nếu cần phải bọc răng sứ do chẳng may răng bạn bị gãy vỡ hay mất răng, răng bị lệch hay sậm màu thì bạn cần tìm hiểu và chọn lựa bệnh viện uy tín, bác sĩ có tay nghề thực sự tốt. Vì mỗi lần bọc răng sứ là mỗi lần chịu đau, tốn kém khá nhiều tiền và mất thời gian đi lại, chờ đợi.

Biến chứng của việc bọc răng sứ là rất ít và hầu như không có nếu nha sỹ khám và chẩn đoán đúng, bọc răng theo quy trình công nghệ an toàn và sử dụng nguyên vật liệu chính hãng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top