Không phải phương pháp trồng răng nào cũng áp dụng cho tất cả các trường hợp mất răng. Do đó để biết chính xác bạn nên trồng răng giả loại nào thì vẫn cần đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám và tư vấn giá niềng răng mắc cài sứ cụ thể.

Nên trồng răng sứ loại nào tốt?

Có 2 loại răng sứ được sử dụng phổ biến hiện nay đó là dòng răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi dòng răng sứ có ưu và nhược điểm khác nhau, với mức giá cũng khác nhau. Để biết trồng răng sứ loại nào tốt nhất, bạn cần tìm hiểu về đăch điểm của các loại răng sứ này.
Nên trồng răng sứ loại nào tốt?

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại bao gồm răng sứ kim loại thường và răng sứ titan. Dòng răng sứ kim loại thường có độ cứng chắc cao, chịu lực tốt, phù hợp để phục hình cho những răng đảm nhận chức năng ăn nhai như răng hàm. Có tuổi thọ trên dưới 10 năm, Chi phí thập, phù hợp với mức tài chính của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, cổ răng sứ kim loại có thể sẽ xuất hiện vệt đen do kim loại bị oxy hóa dưới sự tác động của nước bọt và thức ăn, làm mất tính thẩm mỹ. Răng sứ kim loại tuy có chi phí thấp những độ bền lại không cao. Muốn giữ được độ bền chắc thì bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt.Nếu bạn có nhu cầu phục hình răng cửa hoặc các răng hàm phía trước thì không nên sử dụng răng sứ kim loại, về lâu dài sẽ gây mất thẩm mỹ cho hàm răng.

Răng sứ toàn sứ

Là dòng răng sứ không có kim loại, được làm từ sứ nguyên chất. Chính vì vậy dòng răng sứ này đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ cũng như độ bền chắc khi sử dụng. Khác với răng sứ kim loại, răng sứ toàn sứ có màu sắc tự nhiên, không bị đen viền nướu, không bị đổi màu sau thời gian sử dụng. Với răng toàn sứ bạn có thể yên tâm ăn nhai những đồ dai cứng mà không lo sứt mẻ hay tê buốt khi ăn đồ ăn nóng lạnh. Bọc răng toàn sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên áp dụng. Đây là dòng răng sứ có nhiều ưu điểm vượt trội so với dòng răng sứ kim loại, đáp ứng được tính thẩm mỹ cũng như yêu cầu về chất lượng. Răng sứ toàn sứ chỉ có nhược điểm là chi phí thực hiện tương đối cao.

Như vậy, nếu bạn có mức thu nhập ổn định thì nên bọc răng sứ toàn sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như duy trì tuổi thọ lâu dài. Răng sứ toàn sứ nếu được chăm sóc đũng cách có thể tồn tại từ 15 đến hơn 20 năm. 

Bài viết được trích nguồn: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top