Trẻ dậy thì cần được cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chỉ cần áp dụng chế độ ăn uống sau, bé nhà mình sẽ phát triển thật nhanh trong giai đoạn dậy thì quan trọng đấy.

Bài nhảy giúp tăng chiều cao cho tuổi mới lớn

Tuổi mới lớn là lúc chiều cao đang phát triển, việc kích thích sự tăng trưởng chiều cao là rất cần thiết. Ở thời điểm này, khung xương đang phát triển mạnh và nhanh, việc tập luyện sẽ giúp bạn phát triển tối da về chiều cao. Tham khảo bài nhảy giúp bạn tăng chiều cao ở độ tuổi mới lớn.

Tìm hiểu thêm: niềng răng ở đâu tốt tphcm bạn nên biết

Bài tập nhảy dây
Một bộ môn thể thao khá quen thuộc với tuổi thơ. Nhảy dây không chỉ tốt cho xương, giúp tăng chiều cao mà còn giúp cơ bắp phát triển nữa đó.
Chế độ ăn giúp tăng chiều cao cho tuổi mới lớn

Bài tập bật nhảy tại chỗ
Hãy từ từ và bạn sẽ cảm thấy sức bền và độ cao trong mỗi lần nhảy của mình tăng lên cao. Khụy gối, 2 tay đưa ra sau để lấy đà. Bất nhảy lên về phía trước đồng thời 2 tay đưa lên trên qua đầu. Thực hiện lặp lại động tác khoảng 20 lần. 

Bài tập chạy nâng cao đùi
Đây là bài tập rất quen thuộc ở những tiết học thể dục ở trường. Bắt đầu bài việc chạy tại chỗ và nâng dần đùi lên ngang tầm ngực. Thực hiện động tác khoảng 20 lần cho mỗi lần chạy và chạy trong vòng 5 phút. Sau một thời gian luyện tập, bạn nên nâng thời gian chạy lên 10 phút.

Bài tập này nếu áp dụng thường xuyên ở độ tuổi mới lớn thì sẽ giúp bạn phát triển chiều cao của mình một cách toàn diện.

Chế độ ăn giúp tăng chiều cao cho tuổi mới lớn

Để tăng chiều cao một cách toàn diện, ngoài những bài tập thể dục, bạn cần phải thực hiện chế độ ăn uống với các nhóm thực phẩm giàu canxi.

Sữa
Uống sữa giúp tăng chiều cao có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với các bậc phụ huynh. Đây là loại thực phẩm rất giàu canxi. Thành phần của sữa và các sản phẩm làm từ sữa có rất có hàm lượng canxi rất cao, vô cùng tốt cho sự phát triển hệ vận động và chiều cao.

Các loại rau họ nhà cải
Rau cải xoong hay cải xoăn đều là những thực phẩm cung cấp nhiều vitamin và canxi cho cơ thể bạn. Sử dụng thường xuyên các loại rau này, không những tốt cho sự phát triển của chiều cao mà còn giúp bạn có một thân hình cân đối.

Bổ sung canxi
Dậy thì là giai đoạn phát triển cơ thể, đặc biệt là  về vóc dáng và chiều cao. Cung cấp đầy đr canxi trong giai đoạn này sẽ giúp xương thêm chắc khỏe, nâng cao mật độ của xưa tối đa, tăng chiều cao vựt trội và phòng tránh các bệnh loãng xương sau này. Trẻ dậy thì cần đến 1000- 1200 mg canxi mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy canxi trong sữa (sữa bò và sữa đậu nành), các loại hải sản (tôm, cua, sò, ốc,…)

Các loại hạt
Các loại hạt như hạt hạnh nhân, chứa một hàm lượng canxi rất lớn, ngoài ra các chất dinh dưỡng khác như calo, chất béo không bão hòa rất tốt cho cơ thể, các loại vi chất cần thiết cho sự phát triển của xương. Ngoài ra, còn rất nhiều các loại thực phẩm khác như trái cây, mật mía, cá...

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top