Thực phẩm tốt cho răng miệng bạn cần biết để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn. Có thể bạn chưa biết, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm là do chế độ ăn uống không phù hợp. Bài viết hôm nay sẽ tổn hợp đến bạn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho răng miệng 1
Sữa và phô mai rất tốt cho răng*

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho răng miệng


Để tăng cường sức khỏe răng miệng, niềng răng mặt trong giá bao nhiêu bạn nên bổ sung các thực phẩm tốt cho răng miệng dưới đây, nhằm ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn gây hại cho răng, giúp hàm răng luôn chắc khỏe và nụ cười trắng sáng.

Sữa


Sữa không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà trong sữa còn chứa nhiều canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, giúp tái tạo men răng hiệu quả.

Sữa chua


với hàm lượng canxi và protein dồi dào có trong sữa chua thì đây là loại thực phẩm rất tốt cho răng. Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả, làm đẹp da và rất tốt cho đường tiêu hóa. 

Phô mai


Phô mai là một trong những thực phẩm từ sữa, kích thích hoạt động của tuyến nước bọt. Canxi và photphat có trong phô mai giúp trung hòa axit khiến bề mặt răng trắng sáng và chắc khỏe hơn.

Táo


Táo không chỉ có nhiều vitamin tốt cho cơ thể, khi ăn táo, miệng sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn từ đó trung hòa với lượng axit có trong thức ăn, giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng hiệu quả. Sau khi ăn cơm, ăn táo sẽ giúp khoang miệng của bạn sạch sẽ, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn.

Điểm danh 10 loại thực phẩm tốt cho răng miệng 2
Ăn táo giúp ngăn chặn bệnh lý răng miệng*

Cam


Cam với hàm lượng canxi, vitamin C và D giúp răng chắc khỏe và giữ răng luôn trắng sáng. Uống nước ép cam có thể tiêu diệt được các vi khuẩn có trong khoang miệng. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước cam quá nhiều vì axit trong cam có thể làm hại men răng. 

Các loại hạt


Có rất nhiều loại hạt thật sự tốt cho sức khỏe răng miệng mà có thể bạn chưa biết đến như đậu phộng có nhiều canxi và vitamin D, hạnh nhân gồm lượng lớn canxi... Đây đều là những chất cần thiết để có hàm răng chắc khỏe.

Các loại thực phẩm có hại cho răng


Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng thì bạn cũng cần lưu ý và tránh những thực phẩm có hại cho răng dưới đây.

- Đồ ăn ngọt như bánh kẹo, thực phẩm nhiều đường vì đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh lý sâu răng. Chính vì vậy, bạn cần hạn chế ăn đồ ăn ngọt, đây là cách ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây sâu răng. 

- Các loại nước uống có gas có khả năng phá hủy cấu trúc răng, hàm lượng lớn carbohydrate trong nước ngọt có thể ăn mòn men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

- Các loại thực phẩm ngâm chua, bởi chúng có hàm lượng axit rất cao và gây mòn men răng. Để có được hàm răng chắc khỏe thì bạn nên hạn chế đồ ngâm chua trong bữa ăn.

Trên đây là thực phẩm tốt cho răng miệng và không tốt, bạn hãy tham khảo để biết cách bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Việc xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp mỗi ngày là điều cần thiết để có được hàm răng chắc khỏe. 

TG: VT
 
Top