Bị đau răng nên làm gì? bọc răng sứ bị đau do đâu? Các cơn đau nhức răng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như sâu răng, mẻ răng hay nhạy cảm với nhiệt độ. Bạn cần theo dõi tình trạng cơn đau của mình để xác định được nguyên nhân trước khi bắt đầu tìm cách chữa trị.


Đau răng sâu nên làm gì giảm đau?
Đau răng sâu nên làm gì giảm đau?  

Đau răng sâu nên làm gì giảm đau?

Thông thường, khi bị đau nhức răng, uống thuốc giảm đau là điều mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Đây là cách giảm đau tạm thời, cắt cơn đau nhanh chóng nhưng cần phải có sự chỉ định của bác sĩ hoặc lựa chọn thuốc kháng viêm không chứa steroid. Nếu cơn đau nặng, bạn cần phải đến nha khoa ngay, không nên lạm dụng quá nhiều thuốc giảm đau sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

>>Xem thêm: bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền

Ngoài sử dụng thuốc, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo giảm đau từ nguyên liệu tự nhiên sau:

- Chườm nước đá lạnh: Mở tủ lạnh ra ngay nếu bạn bị đau răng, lấy 1 ít đá lạnh chườm vào phần má có răng đau. Bởi lẽ, nước đá có tác dụng như thuốc tê, làm giảm cơn đau cho bạn tức thì.

- Dùng oxy già: Nước oxy già có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, giúp bạn giảm đau do sâu răng gây ra ngay tức thì. Nhưng lưu ý rằng, khi dùng nước oxy già súc miệng 2-3 lần/ngày bạn nhớ súc miệng lại với nước sạch.

- Súc miệng bằng nước muối: Nước muối pha loãng có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả khi súc miệng nhiều lần trong ngày để giảm đau, giảm viêm. 

- Súc miệng bằng rượu: Rượu là cách giảm đau răng sâu nên làm gì còn mới lạ. Hãy lấy một ngụm rượu súc miệng các triệu chứng ê buốt, đau nhức răng sẽ được giảm nhanh chóng. 

Mẹo chữa đau nhức răng sâu tại nhà có hiệu quả nhưng chỉ giúp giảm đau, giảm sưng chứ không thể chữa trị dứt điểm tình trạng bệnh. Để bệnh lý này không còn ám ảnh, bạn cần có một phương pháp chính xác hơn, giúp điều trị sâu răng dứt điểm. 


Chữa đau răng sâu tại nha khoa

Khi bị đau răng sâu, tốt nhất bạn nên đến nha khoa thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh. Bác sĩ sẽ xem xét răng sâu ở mức độ nào để chỉ định phương pháp điều trị. Hiện nay, có 2 cách chữa sâu răng hiệu quả là trám răng và bọc răng sứ. 

- Đối với trám răng, bác sĩ sẽ loại bỏ vết sâu nhờ dung cụ nha khoa, sau đó sử dụng vật liệu trám trám bít lỗ sâu. 

- Đối với bọc răng sứ, là phương pháp thay thế chiếc răng xấu, hỏng bằng chụp một mão sứ có màu sắc tự nhiên để đảm bảo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng. Tuy phương pháp này có mức giá cao hơn hàn trám răng nhưng có hiệu quả lên đến nhiều năm nếu chăm sóc tốt. 

Nếu tình trạng sâu răng đã tiến triển nặng dẫn đến viêm tủy, hoại tử tủy và gây ra những cơn đau nhức kéo dài, răng không thể bảo tồn được nữa. Bác sĩ có thể cân nhắc nhổ bỏ chiếc răng này để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Điều này sẽ giúp ngăn chặn các mầm mống vi khuẩn có thể lây lan sang các răng kế cận. Vì vậy, đừng lo ngại đau răng sâu nên làm gì nữa, hãy đến ngay nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top