Bọc răng sứ có hết hô không? Răng hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này mọc sai lệch so với xương hàm và cấu trúc gương mặt. Thông thường, khi bị hô nhiều người sẽ nghĩ ngay đến giải pháp niềng răng nhưng với sự phát triển của khoa học, bọc răng sứ cho răng hô vẫn có thể thực hiện.

Bọc răng sứ có hết hô không?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, không chỉ khắc phục được tình trạng răng hô, điều chỉnh cung hàm sao cho đúng khớp cắn mà còn cải thiện được thẩm mỹ cho hàm răng. Khi răng được điều chỉnh còn giúp ngăn chặn được sự tấn công của các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vậy, bọc răng sứ có hết hô không?

Thực tế, bọc răng sứ cho răng hô chỉ áp dụng hiệu quả đối với trường hợp hô do răng ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng thật bên ngoài làm trụ, niềng răng pha lê giá bao nhiêu sau đó mão răng sứ được gắn cố định vào trụ răng đã mài, ép cung răng vào vị trí mới để khắc phục tình trạng hô.

Hiện nay, các mão sứ áp dụng để khắc phục răng hô thường là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Nếu muốn tính thẩm mỹ cao hơn và hiệu quả phục hình toàn diện hơn, tốt nhất bạn nên chọn răng sứ không kim loại.

Bởi chúng có thể chịu lực lên đến 1200 Mpa, gấp 4 – 5 lần răng thật nên bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng đến vấn đề răng bị vỡ, hỏng, mẻ…Bên cạnh đó, răng hô chủ yếu ở nhóm răng cửa nên việc sử dụng răng sứ không loại sẽ giúp tính thẩm mỹ đạt hiệu quả vượt bậc hơn.

Khi nào nên phẫu thuật răng hô?

Bọc răng sứ có hết hô không tùy thuộc vào nguyên nhân gây hô của mỗi người. Nếu hô do răng ở mức độ nhẹ, bọc răng sứ có thể mang lại cho bạn kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, nếu hô do răng ở mức độ nặng thì niềng răng mới chính là giải pháp phù hợp. Trường hợp hô do xương hàm, cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ xương hàm mới có hiệu quả.

Phẫu thuật hàm hô do xương hàm gây ra*

Phẫu thuật hàm hô là giải pháp tác động đến phần xương hàm, điều chỉnh hàm hô về vị trí chuẩn xác. Sau khi thực hiện, gương mặt sẽ cân đối, hài hòa và xóa bỏ mọi khiếm khuyết do xương hàm phát triển quá mức gây ra. Phương pháp này cũng không gây xâm lấn, không ảnh hưởng đến hệ thống dây thần kinh vùng hàm, không gây đau nhức trong quá trình thực hiện.

Phẫu thuật hàm hô hiện được thực hiện nhanh chóng từ 2 – 4h tùy trường hợp. Thời gian phục hồi nhanh sau 7 ngày là cắt chỉ và ổn định trong khoảng 1 tháng. Nếu chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, bạn sẽ hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra trong và sau khi phẫu thuật.

Với những chia sẻ trên về bọc răng sứ có hết hô không, hy vọng bạn sẽ có câu trả lời thích hợp nhất cho thắc mắc của mình. Để an toàn, hãy đến nha khoa đáng tin cậy thực hiện.
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top