Lấy tủy răng là giải pháp được chỉ định khi tủy răng không còn bảo tồn được nữa. Răng sau khi lấy tủy cần phải được bọc răng sứ để đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như bảo vệ răng thật, vì răng điều trị tủy sẽ rất giòn, dễ bị gãy vỡ. Phương pháp này còn giúp bảo vệ răng thật, với độ bền trên 20 năm tùy vào loại răng sứ bạn chọn. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có đau không?

Tủy răng bị viêm cần phải điều trị*

Vai trò của tủy răng

- Như đã chia sẻ ở trên, tủy răng đóng vai trò rất quan trọng, duy trì sự sống của răng. Răng bị mất tủy coi như đã chết, niềng răng móm trong bao lâu không thể đảm nhiệm chức năng của mình. 

- Tủy răng đóng vai trò cảm nhận và dẫn truyền cảm giác khi có kích thích tác động lên răng như ê buốt, nóng, lạnh, đau...

- Răng không còn tủy sẽ không thể cảm nhận được mùi vị thức ăn, khả năng ăn nhai cũng kém đi, răng có thể bị vỡ gãy bất cứ lúc nào.

Bác sĩ tư vấn khi nào phải lấy tủy răng

Trong mọi trường hợp thì bác sĩ sẽ luôn tìm giải pháp để bảo tồn tủy răng, duy trì sự sống cho răng. Nhiều người thắc mắc khi nào phải lấy tủy răng, Chỉ khi không thể bảo tồn được nữa thì bác sĩ mới chỉ định lấy tủy răng và thường được áp dụng cho các trường hợp dưới đây.

Lấy tủy răng tại nha khoa uy tín*

- Răng bị sâu ở mức độ nặng, gây ra tình trạng viêm tủy. Lúc này những cơn đau buốt sẽ xuất hiện, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn. Trong trường hợp này, điều trị tủy là cần thiết để bảo vệ những răng bên cạnh, đồng thời chấm dứt những cơn đau do viêm tủy gây ra. 

- Răng bị gãy do va chạm mạnh, làm lộ tủy răng, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.

- Răng bị nhạy cảm quá mức với đồ ăn nóng lạnh, đây là biểu hiện cho thấy tủy răng đã bị tổn thương cần phải điều trị kịp thời.

Một lưu ý nữa là bạn nên chọn các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và có thiết bị kỹ thuật hiện đại để điều trị các bệnh răng miệng an toàn, hiệu quả.

Muốn biết khi nào phải lấy tủy răng thì bạn cần phải đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc về các dịch vụ nha khoa, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.
Bài viết trích nguồn tại: rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline: (+84 8) 66820346
 
Top