Răng cửa mọc lệch làm hạn chế chức năng nhai xé thức ăn và khiến chân răng suy yếu nhanh chóng khi bắt đầu quá trình lão hóa. Nếu không xử lý sớm sẽ làm ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ và khả năng hoạt động của khớp cắn. Tuy nhiên, niềng răng bao lâu thì nên có bầu chính là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay. 

Tại sao nên niềng răng nanh mọc ngầm?

Răng nanh là chiếc răng có ý nghĩa quan trọng không kém bất cứ chiếc răng nào khác trên cung hàm. Nếu thiếu răng này, niềng răng khểnh giá bao nhiêu sự mất cân đối trên cung răng sẽ gây nên sự mất thẩm mỹ cho cả hàm răng.


Bởi vì chỉ niềng răng mới đáp ứng được những giá trị sinh lý tự nhiên mà hàm răng thật cần có. Tại sao chúng ta không sử dụng chiếc răng nanh thật mà lại nhổ bỏ đi và tại sao lại trồng răng giả trong khi chiếc răng nanh nhân tạo đó không thể so sánh được với răng sinh lý?

Hơn nữa, nhổ hoặc trồng răng nanh nhân tạo tuy có thể tiết kiệm được thời gian điều trị nhưng bù lại, bệnh nhân sẽ phải trải qua hai lần phẫu thuật đau đớn và xâm lấn rộng tới xương hàm.

Sau niềng răng nha khoa nên ăn gì?

Nên ăn gì và kiêng gì sau niềng răng nha khoa là mấu chốt giúp bạn giữ gìn những chiếc mắc cài và duy trì lực kéo răng ổn định, không bị ngắt quãng, không làm sai khác hay làm chậm quá trình chỉnh nha. Sau đây là những lời khuyên của chuyên gia chỉnh nha tại nha khoa về chế độ ăn uống cho bạn sau khi niềng răng.

Một tuần đầu sau niềng răng và khoảng 2,3 ngày sau mỗi kỳ xiết răng, răng chịu lực tác động mạnh nên thường có cảm giác căng tức. Món ăn cho người sau niềng răng tốt nhất nên đảm bảo các yếu tố: mềm – lỏng – ít mảnh vụn – đủ dinh dưỡng.

- Các thực phẩm nên được chế biến từ sữa như: phô mai, bơ mềm các loại bánh và sữa, sữa chua…

- Các món ăn làm từ trứng, các loại bánh mỳ, bánh ngọt xốp mềm không rắc hạt

- Ngũ cốc, các loại mì, cơm nấu chín mềm.

- Thịt được chế biến cẩn thận, mềm, nhỏ: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản.

- Rau quả, các món luộc, hấp, đậu phụ, các món nghiền như khoai tây….

- Trái cây: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố, hoa quả.

- Có thể dùng thêm các loại kem, sữa, chocolate, các loại bánh như brownies, cookies mềm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top